วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2552

เที่ยวทั่วเนเธอร์แลนด์ผ่าน"มาดูโรดัม"

หากคุณมีเวลาแค่ครึ่งวันในการที่จะออกเดินทางเที่ยวให้ทั่วยังสถานที่ท่อง เที่ยวต่างๆ ในประเทศที่คุณเลือกไปเที่ยว คุณคิดว่าจะทำได้ไหม??







ถ้าใครคิดว่าทำยังไง ก็คงจะทำไม่ได้ เพราะว่าจะมีที่เที่ยวที่ไหนในโลก ที่จะสามารถให้เราใช้เวลาอันน้อยนิด แต่กลับจะเที่ยวได้ทั่วประเทศ คงจะไม่มีอยู่จริง!! อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเด็ดขาดขนาดนั้น เพราะว่าฉันกำลังจะพาคุณไปเที่ยวให้ทั่วประเทศเนเธอร์แลนด์ ดินแดนแห่งกังหันลม รองเท้าไม้ และทุ่งดอกทิวลิป ได้ในเวลาระยะเวลาอันสั้น แค่ไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถเที่ยวไปได้ทั่วยังสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย ในเนเธอร์แลนด์

ด้านหน้าทางเข้าเมืองจำลองมาดูโรดัม เนเธอร์แลนด์
ถ้ายังไม่เชื่อก็ต้องตามมากันเลย เพราะเพียงแค่คุณมาเที่ยวที่ เมืองจำลอง "มาดูโรดัม" (The miniature city of Madurodam) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงเฮก เพียงมาที่นี่ที่เดียวก็จะได้เที่ยวทั่วเนเธอร์แลนด์เลยจริงๆ เพราะที่นี่เป็นเหมือนเมืองเนเธอร์แลนด์จำลองที่เล็กที่สุด แต่กลับมีสิ่งที่น่าสนใจ และน่าเที่ยวเป็นอย่างมาก

แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยวเมืองจำลองมาดูโรดัมกัน มาทำความรู้จักกับประวัติความเป็นมาของเมืองนี้กันสักหน่อย เพราะว่ามีเรื่องราวที่น่าสนใจเอามากๆ โดยเมืองมาดูโรดัมแห่งนี้ เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ปีค.ศ. 1952 ซึ่งที่นี่ถูกสร้างขึ้นมาก็ด้วย เหตุผล 2 ประการด้วยกัน คือ เพื่อเป็นอนุสาวรีย์ของสงคราม และเพื่อตั้งเป็นมูลนิธิเพื่อการกุศล โดยมีผู้ริเริ่มคือ Mrs. B. Boon-van der Starp ผู้ที่ต้องการหาเงินเข้ากองทุนการกุศลที่เขาได้ช่วยเหลืออยู่

ตึกราบ้านช่องอันสวยงามตามสไตล์ชาวเนเธอร์แลนด์มีให้ชมในมาดูโรดัม

และอีกหนึ่งผู้ร่วมริเริ่มสร้างด้วยก็คือ Mr. and Mrs. J.M.L. Maduro ซึ่ง 2 คนนี้มีความต้องการที่จะสร้างอนุสาวรีย์เพื่อเป็นเกียรติ และระลึกถึงลูกชายคนเดียวของที่ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคร้ายในช่วงที่เกิด สงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วเมื่อทั้ง 2 คนได้มาเจอกับ Mrs. B. Boon-van der Starp พวกเขาจึงได้ตัดสินใจที่จะบริจาคเงินสำหรับสร้างเมืองจำลองขึ้นมา เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้แก่ลูกชายของพวกเขาแทนการสร้างอนุสาวรีย์ ทำให้เมืองจำลอง "มาดูโรดัม" เกิดขึ้นเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา และกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเนเธอร์แลนด์ดังเช่นทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น: