วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

7 เรื่อง(ต้อง)รู้ไว้ ก่อนไป 'อิตาลี


1. ที่ประเทศอิตาลีมีร้านอาหารต่างชาติน้อยมาก ยกเว้น 'เคบับ' ซึ่งเป็นอาหารตุรกีที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในยุโรป

2. ที่ประเทศอิตาลี มีคนที่พูดภาษาอังกฤษได้น้อยมากๆ แม้กระทั่งนายท่ารถไฟ พนักงานขายตั๋ว พนักงานขายเสื้อผ้า ส่วนมากก็สื่อสารภาษาอังกฤษแทบไม่ได้เลย
3. ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ ในยุโรปมักปิดตอนกลางวันกันประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่ที่อิตาลีจะปิดกันตั้งแต่ประมาณเที่ยงจนถึงประมาณเกือบสี่โมงเย็นเลยทีเดียว จากนั้นจึงจะเปิดอีกทีในช่วงเย็นๆ

4. ที่ประเทศอิตาลี ในร้านหรือบาร์กาแฟบางที่ เรามักจะพบคนยืนดื่มกาแฟกันแทนที่จะนั่ง สาเหตุก็เพราะว่าร้านหรือบาร์กาแฟเหล่านั้นคิดค่าที่นั่งด้วย ราคาก็อยู่ที่ 1-3 ยูโร ดังนั้นคนจึงนิยมยืนดื่มกาแฟกันมากกว่า
5. คนอิตาเลียนมักจะภูมิใจในถิ่นฐานของตัวเองมาก (หมายถึงเมืองหรือภูมิภาค) ดังนั้นถ้าเราไปถามว่ามาจากไหน คนอิตาเลียนส่วนมากจะไม่ค่อยบอกว่ามาจากอิตาลี แต่จะบอกชื่อเมืองก่อน เช่น โรม เวนิซ ฟลอเรนซ์ ปอมเปอี เป็นต้น
6. ที่ประเทศอิตาลี ไม่มีร้านกาแฟยี่ห้อ starbuck เพราะคนอิตาเลียนนิยมดื่มกาแฟแบบเข้มๆ แบบเพียวๆ ที่ต้มดื่มกันเอง รวมถึงปกติแล้วคนอิตาเลียนยังนิยมร้านกาแฟแบรนด์ของอิตาลีเองอีกด้วย

7. และข้อสุดท้าย ผู้ชายอิตาลีหล่อติดอันดับโลก 555555 เพราะผู้ชายอิตาลีส่วนมากนั้น หน้าตาจะเป็นโทนฝรั่งผสมแขกขาวนั่นเอง แถมบางคนผมยังเป็นลอนอีกนิดหน่อย อู้ววว หล่อจริงๆ ฮ่าๆๆ

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

อยากไปอิตาลีจัง