วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

ว่ากันว่า นี่คือ สัตว์หายาก อ่ะคร้า (เจอแล้วรวย)

สัตว์ที่จะเห็นต่อไปนี้จัดเป็นสัตว์ที่หายากมั่กๆ ถ้าใครเจอใครเห็น จะกลายเป็นมหาเศรษฐีเอาง่าย ๆ เพราะหลาย ๆ ประเทศตั้งรางวัลสำหรับผู้พบเห็นสัตว์เหล่านี้(ประเทศไทยจะมีไหมเนี่ย) ใคร อยากรวยก็ขวนขวายหากันหน่อยล่ะกัน

The Pinta Island tortoise
หนึ่ง ในเพียงไม่กี่ชนิดของเต่ายักษ์แห่งกาลาปากอส สัตว์ที่หายากที่สุดในโลกปัจจุบันเหลือเพียง 1 ตัวเท่านั้น เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเกาะกาลาปากอส อีกทั้งยังมีประกาศว่าจะมอบเงินจำนวน 10,000$ แก่ผู้พบเต่าตัวเมียชนิดนี้

Baiji (Yangtze River Dolphin)

ปลา โลมาชนิดหนึ่งสัตว์ที่หายากที่สุดในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่สิบตัวเท่านั้นจะพบในแม่น้ำหรือทะเลสาบที่น้ำใส สะอาดเท่านั้นสาเหตุของการที่หลงเหลือน้อยมาจากความสกปรกของแหล่งน้ำ การประมง อุปกรณ์จับสัตว์น้ำ



Snow Dog
สุนัขพันธุ์หายากของโลก ปกติพบเห็นได้เฉพาะบริเวณเทือกเขาหิมาลัย ประเทศอินเดีย กำลังลดจำนวนลงเรื่อย ๆ เนื่องจากความเชื่อที่ว่าหากพบเห็นแล้วจะนำโชคลาภมาให้ จึงทำให้เกิดการออกล่านำไปเลี้ยง บ้างก็ตายจากการล่า และเมื่อนำไปเลี้ยงผิดวิธีมันจะตรอมใจตายในที่สุด จึงเป็นเหตุให้หมาหิมะลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีจำนวนไม่ถึง 100 ตัว และถ้ามีใครพบเห็น (แต่ห้ามล่า) สามารถแจ้งเบาะแสเพื่อรับเงินรางวัล 50,000$ www.savethedog.in

สัตว์หายาก
The Vancouver Island Marmot
มาร์ มอทชนิดนี้พบในภูเขาสูงของเกาะแวนคูเวอร์ เคยมีจำนวนต่ำกว่า 75 ตัว ในปี 2005ได้รับการเพาะพันธุ์จนมีจำนวน 150 ตัว(รวมตัวอ่อน) เป้าหมายที่คาดสูงสุดคือการจะทำให้มันมีจำนวนถึง 400 ตัว




Iberian Lynx
มัน เป็นหนึ่งในแมว(?)ที่ใกล้สูญพันธู์มากที่สุด 36 สายพันธ์ มันถูกฆ่าด้วยกับดักที่ใช้ดักกระต่ายบ่อยๆ หรือไม่ก็ ถูกรถชน รัฐบาลสเปนศึกษาในปี 2005 พบว่าเหลือเพียง 103 ตัวเท่านั้นลดลงมาจาก 400 ตัวในปี 2000 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก

.....

ไม่มีความคิดเห็น: