วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ทดสอบประสาทต้อนรับฮัลโลวีน ชวนเที่ยวโรงแรมวิญญาณเฮี้ยน



เอเจนซี - การฆ่าตัวตาย ฆาตกรรม ตายทั้งยังไม่สมควรตาย ทั้งหมดนี้ล้วนสร้างบรรยากาศเขย่าขวัญฝันสยองสำหรับเรื่องราวชวนขนหัวลุกที่แขกหลายคนเล่าต่อๆ กันมาจากประสบการณ์การเข้าพักโรงแรมผีสิงทั่วโลก

ในโอกาสอันดีของวันฮัลโลวีนปีนี้ เว็บไซต์การท่องเที่ยว ProfessionalTravelGuide.com จึงนำเสนอรายชื่อโรงแรมผีหลอกวิญญาณหลอน 9 แห่งมาให้ผู้ที่ชอบฟังเรื่องตื่นเต้นสยดสยองตอนดึก ดังนี้

1.โฮเต็ล เดล โคโรนาโดในโคโรนาโด แคลิฟอร์เนีย

ร่างของเคต มอร์แกน ถูกพบ 6 วันหลังจากที่เจ้าตัวเช็คอินเข้าพักห้อง 302 ของโฮเต็ล เดล โคโรนาโด เพื่อไปพบสามีที่กำลังมีเรื่องระหองระแหงกันในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าปี 1892 ตามรายงานข่าวบอกว่า สามีของเคตไม่ได้มาตามนัด และการเสียชีวิตของเคตถูกสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ทุกวันนี้ ห้อง 302 เปลี่ยนมาเป็นห้อง 3312 แต่ว่ากันว่าวิญญาณของเคตยังคงวนเวียนอยู่ภายในโรงแรม

2.รูสเวลต์ โฮเต็ลในฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย

โรงแรมแห่งนี้เป็นสถานที่จัดงานแจกรางวัลออสการ์ครั้งแรก และเป็นแหล่งสังสรรค์ของชาวฮอลลีวูดยุครุ่งเรือง อย่างไรก็ดี มีเรื่องเล่าขานกันว่า รูสเวลต์ โฮเต็ลเป็นที่สิงสถิตย์ของวิญญาณมาริลีน มอนโร (ห้องสวีท 1200) และมองต์โกเมอรี คลิฟต์ (ห้อง 928) มาริลีนนั้นเป็นแขกประจำของโรงแรมนี้ หลายคนเคยเห็นเธอในกระจกเงาในล็อบบี้

3.เดอะ ซากามอร์ในโบลตันแลนดิ้ง นิวยอร์ก

ร่ำลือกันว่าโรงแรมแห่งนี้มีวิญญาณเด็กชายสิงอยู่ตั้งแต่ทศวรรษ 1950 เด็กคนนี้มีอาชีพเก็บลูกกอล์ฟที่คนเล่นตีออกนอกสนามและนำไปขายที่ร้านอุปกรณ์กอล์ฟ แต่วันหนึ่งขณะวิ่งไล่ตามลูกกอล์ฟ เด็กชายถูกรถชนเสียชีวิต นับจากนั้นวันดีคืนดีแขกที่เข้าพักในเดอะ ซากามอร์จะเห็นเด็กชายคนนี้ในสนามกอล์ฟ

4.ดริสกิลล์ โฮเต็ลในออสติน เทกซัส

กลิ่นซิการ์คละคลุ้งไปทั่วบ่งบอกว่าผู้พันดริสกิลล์ เศรษฐีเทกซัสและนายทหารของกองทัพฝ่ายใต้ในยุคสงครามกลางเมืองอเมริกา แวะมาเยี่ยมเยือนดริสกิลล์ โฮเต็ล นอกจากนี้ ปี 1877 บุตรีของวุฒิสมาชิกเทกซัสตกบันไดโรงแรมเสียชีวิต แขกหลายคนเล่าว่าได้ยินเสียงโยนลูกบอลเล่นในล็อบบี้และบนชั้นลอยโดยที่ไม่เห็นที่มาของเสียง
ปราสาทชิลด์ฮิลล์ เจ้าของตำนานเกรย์เลดี้
5.ปราสาทชิลด์ฮิลล์ในเอดินเบิร์ก สก็อตแลนด์

แขกหลายคนเล่าตรงกันเรื่อง ‘เกรย์เลดี้’ ที่สิงอยู่ในปราสาทแห่งนี้ ตามตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมา วิญญาณตนนี้คือลูกสาวของครอบครัวที่เป็นเจ้าของปราสาทมาจนถึงกลางศตวรรษที่ 20 หญิงสาวไปรักกับคนรับใช้ในปราสาทแต่ถูกพ่อขัดขวาง เธอจึงฆ่าตัวตาย

6.โฮเต็ล โพรวินเชียลในนิวออร์ลีนส์ ลุยเซียนา

นิวออร์ลีนส์ขึ้นชื่อเรื่องผีหลอกวิญญาณหลอน ส่วนหนึ่งของโรงแรมแห่งนี้เคยเป็นโรงพยาบาลของกองกำลังฝ่ายใต้ในช่วงสงครามกลางเมือง แม่บ้านหลายคนเล่าว่าพบรอยเลือดลึกลับปรากฏอยู่ตามที่ต่างๆ แล้วก็หายไปเฉยๆ ครั้งหนึ่งเมื่อประตูลิฟต์เปิดออกที่ชั้นสอง ภาพที่มองออกมาภายนอกกลับเป็นภาพของโรงพยาบาลเก่า

7.เดอะ มาร์แชล เฮาส์ในซาวันนาห์ จอร์เจีย

โรงแรมแห่งนี้เคยเป็นโรงพยาบาลสมัยสงครามกลางเมือง ซึ่งเป็นช่วงที่ไข้เหลืองระบาดในศตวรรษที่ 19 เดอะ มาร์แชล เฮาส์ยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมผีสิงที่เฮี้ยนที่สุดของเมืองนี้ ถ้าแค่นี้ยังไม่สะใจ แฟนพันธุ์แท้ที่ชอบสำรวจเรื่องลี้ลับสามารถไปทดสอบประสาทได้ที่ไพเรต เฮาส์ เรสเตอรองต์ ที่มีอุโมงค์ที่พวกโจรสลัดขุดออกไปทะลุแม่น้ำ

8.เดอะ เฮทแมน โฮเต็ลในพอร์ทแลนด์ โอเรกอน

แขกที่เข้าพักโรงแรมนี้บางคนพบว่าห้องที่ก่อนออกไปสะอาดเรียบร้อย แต่เมื่อกลับมากลับเละเทะไปหมด ตรวจสอบอย่างไรก็ไม่พบตัวมือมืด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยที่สุดในห้องที่ลงท้ายเลข 03

9.เดอะ แคโรไลนา อินน์ในชาเปลฮิลล์ นอร์ทแคโรไลนา

นักวิจัยเกี่ยวกับปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่มาศึกษาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงแรมแห่งนี้เชื่อว่า พวกเขากำลังเผชิญกับวิญญาณของ ดร.วิลเลียม เจค็อกส์ ที่เข้าพักในโรงแรมนี้นานหลายปี เสียงเปียโน เสียงพูดเบาๆ และเหตุการณ์ที่อธิบายไม่ได้อีกมากมายทำให้บรรยากาศของโรงแรมแห่งนี้ชวนกระตุกขวัญสั่นประสาทอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น: