วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี(Seoul )

ล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)
ณ เขตจัมซิล มีดินแดนแห่งความสนุกและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ประกอบไปด้วย เครื่องเล่นหลากชนิดทั้งในร่มและกลางแจ้ง ไม่ว่าการผจญภัยกับโลกของซินเบต หอคอย โรงหนังสามมิติ ไวกิ้ง รถรางไฟฟ้า เกมการละเล่นต่างๆ ขบวนพาเหรด โชว์ต่างๆ ตลอดจนศูนย์การค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกเฉพาะของสวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ และสถานที่พักผ่อนอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมชั้นหนึ่ง ศูนย์แสดงกลางแจ้ง โรงภาพยนตร์ แหล่งช็อปปิ้ง และห้างสรรพสินค้า ผู้มาท่องเที่ยวสามารถชมความงามของสวนสนุกทั้งภายในและนอกอาคารได้ตลอดทั้งวัน
เอเวอร์แลนด์ (Everland)
สวนสนุกที่ได้รับความนิยมจากชาวเกาหลีและชาวต่างชาติ และเป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ เอเวอร์แลนด์เป็นสวนสนุกที่รวมทั้งสวนสัตว์แบบซาฟารีและสวนน้ำเข้าด้วยกัน โดยแบ่งเป็นโซน Festival World คือ พวกเครื่องเล่นผาดโผน ป่าซาฟารี สวนสัตว์ และเทศกาลดอกไม้ตามฤดูกาล และโซน Carribbean Bay เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีทั้งสระโต้คลื่น สไลเดอร์ และส่วนของสนามแข่งรถสปีดเวย์ นอกจากนี้เอเวอร์แลนด์ ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะโฮอัม ซึ่งถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์เอกชน ที่รวบรวมศิลปะของเกาหลีที่ดีที่สุด และสวนฮีวอน ซึ่งเป็นการจัดสวนแบบดั้งเดิมของเกาหลี สวนสนุกเอเวอร์แลนด์อยู่ในเขตซูวอน ซึ่งเป็นเขตปริมณฑลของกรุงโซล หากเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง จะใช้เวลาประมาณ 50 นาที จากกรุงโซล

พระราชวังคยองบก
พระราชวังไม้โบราณที่เก่าแก่ที่สุดของราชวงศ์โชซอน ราชวงศ์ที่สถาปนาขึ้นโดยกษัตริย์แทโจ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1394 (ในอดีตกว่า 600 ปีก่อน) เคยเป็นศูนย์บัญชาการทางทหาร และเป็นที่ประทับของกษัตริย์ปัจจุบันได้มีการก่อสร้างหมู่พระที่นั่งที่เคยถูกทำลายขึ้นมาใหม่ในตำแหน่งเดิมพระราชวังเคียงบกเคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครดังเรื่อง Princess Hours หรือที่รู้จักกันในชื่อเจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ภายในบริเวณพระราชวังยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ ของเกาหลี และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในอดีต นอกจากนี้ยังมี พลับพลาเคียงฮเวรู ซึ่งตั้งอยู่กลางสระบัว ที่ซึ่งเคยเป็นท้องพระโรงออกงาน สโมสรสันนิบาตต่างๆ สำหรับต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง, ศาลายางวอนจอง, หรืออาคารสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ล้วนแล้วแต่แสดงถึงสถาปัตยกรรม อันงดงาม ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจีของสวน ซึ่งในจำนวนพระราชวังทั้ง 5 แห่ง ที่สร้างขึ้นในราชวงศ์โชซอนนี้ พระราชวังเคียงบกถือเป็นพระราชวังที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด


อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน
อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองซกโช (ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ) อาจเรียกได้ว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์เกาหลี เพราะเป็นสถานที่สามารถชมความสวยงามของดอกไม้ที่ผลิบานริมสองข้างทาง และชมทิวทัศน์ทุ่งหญ้า ป่าไม้อันเขียวขจี พร้อมความงามของภูเขาที่เป็นหินแกรนิต แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้โดยการนั่ง Cable Car

ไม่มีความคิดเห็น: