วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ราชวงศ์หนุ่มสาว...ที่โดดเด่นที่สุดของโลก

Prince William เจ้าชายวิลเลี่ยม
Prince Harry เจ้าชายแฮรี่
สองพี่น้องแห่งสหราชอาณาจักร
คู่เจ้าชายพี่น้องดูโอวัย 26 และ 23 คู่นี้ติดท็อปลิสต์ของราชวงศ์รุ่นเยาว์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก แถมยังทรงเป็นทหารหนุ่มที่หล่อที่สุดด้วย เจ้าชายวิวฃเลี่ยมทรงรับผิดชอบในพระกรณียกิจต่าง ๆ อย่างสง่างามและราบรื่นด้วยไหวพริบปฏิภาณความชาญฉลาดในการวางพระองค์และควบคุมพระองค์ได้ดีเยี่ยม แต่ก็ไม่ลืมที่จะท่องราตรีใช้ชีวิตสนุกสนานตามประสาชายโสด เจ้าชายแฮรี่ก็ทรงหล่อเหลามีเสน่ห์ไปอีกแบบและได้รับความสนใจมากขึ้นเมื่อทรงเข้าร่วมสนามรบที่อัฟกานิสถาน ทั้ง 2 พระองค์ทรงต่างยึดมั่นต่อครอบครัว และทรงยินดีกับบทบาทที่เป็นเหมือนทูตของประเทศด้วย


Zara Phillips ซาร่า ฟิลลิปส์ (แห่งสหราชอาณาจักร)
ถึงแม้ว่าจะไม่มีบรรดาศักดิ์ใด ๆ นำหน้า เนื่องจากเจ้าฟ้าหญิงแอนน์พระมารดาทรงพยายามปกป้องลูกจากความกดดันในการมีฐานันดรศักดิ์ ด้วยการให้ลูกทุกคนถอดถอนจากฐานันดรศักดิ์ แต่กระนั้น ซาร่า ฟิลลิป ก็มีความเป็นเลือดสีน้ำเงินทุกระเบียดนิ้ว เธอเป็นนักขี่ม้าระดับโลก และเมื่อใดก็ตามที่มีงานปาร์ตี้ของราชวงศ์อังกฤษ เธอก็เป็นหัวใจของงานที่ขาดไม่ได้ ที่สำคัญซาร่าแต่งตัวสวยและดูดีเสมอในทุก ๆ งาน


Princess Beatrice เจ้าหญิงเบียทริซ (แห่งสหราชอาณาจักร)


เจ้าหญิงเบียทริซทรงมีพระชัญษา 19 ปีแล้ว พระองค์คือภาพลักษณ์ที่ทันสมัยของราชวงศ์สมัยใหม่ เจ้าหญิงพระองค์นี้ใส่ใจเรื่องแฟชั้นมาก และทรงใช้ชีวิตได้อยางสมดุลทั้งในบทบาทของราชวงศ์และฐานะสามัญชนคนธรรมดาคนหนึ่ง
Andrea Casiraghi อันเดรีย คาสิรากิ (แห่งโมนาโก)
พระนัดดาในเจ้าหญิง เกรซ เคลลี่วัย 24 ชันษา และเป็นพระโอรสองค์โตของหญิงแคโรไลน์แห่งโมนาโค ทั้งยังเป็นนักกีฬาตัวยงจัดเป็นรัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์โมนาโค พูดได้ถึง 4 ภาษาและเพิ่งจะจบการศึกษาด้านศิลปะและรัฐศาสตร์การเมืองจากมหาวิทยาลัยอเมริกันในกรุงปารีสมาหมาด ๆ
Prince Albert เจ้าชายอัลเบิร์ต วอน เธิร์น อุนด์ ทาซิส


มีนึกศึกษาเพียงไม่กี่คนที่จะอวดได้ว่าในสมุดบัญชีของเขามีตัวเลขเกิน 2 พันล้านดอลล่าร์ แค่เพียง 24 ชันษา ก็เป็นมหาเศรษฐีอันดับ 3 ของโลกที่มีอายุน้อยที่สุด สมบัติของเขามีตั้งแต่ทรัพย์สินในธุกิจเทคโนโลยีและอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งมรดกของครอบครัว เช่น ธุรกิจเหล้าและบริษัทก่อสร้างปราสาท และยังทรงเป็นนักแข่งรถในสังกัดทีมไรเตอร์เอ็นจิเนียริ่งด้
Princess Tsuguko เจ้าหญิงซึกูโกะ (แห่งญี่ปุ่น)

ไม่มีใครรู้อะไรเกี่ยวกับเจ้าหญิงพระองค์นี้มากนัก เนื่องจากมีการห้ามเสนอเรื่องราวของราชวงศ์นี้เผยแพร่ออกสื่อ เจ้าหญิงวัย 22 พระองค์นี้ทรงกำลังศึกษาด้านสังคมวิทยาที่มหาวิทยาลัยเอดินเบิร์ก

Princess Sirivannavari พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์


พระธิดาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมารแห่งประเทศไทย นอกจากทรงเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติแล้ว พระองค์ยังมีความสนใจในเส้นทางของแฟชั่น ทรงเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ ซึ่งนอกจากจะได้รับเชิญไปแสดงผลงานที่ปารีสแฟชั่นวีคแล้ว ก็ยังทรงนำผลงานไปร่วมแสดงในบางกอกแฟชั่นวีคถึง 2 ครั้งอีกด้วย

Prince Philippos เจ้าชายฟิลิปโปส์ (แห่งกรีซและเดนมาร์ก)
พระโอรสผู้หล่อเหลาชันษา 22 ปี ในกษัตริย์คอนสแตนตินและพระราชินีแอน-มารี แห่งกรีซ และ พระโอรสอุปถัมภ์ในเจ้าหญิงไดอาน่าและยังทรงเป็นว่าที่นักการเมืองในอนาคต























ไม่มีความคิดเห็น: