วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2553

บ้านผีสิง ที่ น่ากลัวที่สุดในโลก และ ดีที่สุด

บ้านผีสิง ที่ น่ากลัวที่สุด และ ดีที่สุด

Walt Disney's Haunted Mansion ย้อนกลับไปในช่วงปี 1950 วอล์ท ดีสนีย์ ( Walt Disney ) และ นักออกแบบศิลป์ ( Conceptual Artist ) นามว่า ฮาลเปอร์ กอฟฟ์ ( Harper Goff ) และ จินตวิศวกร ( Imagineer ) นามว่า เคน แอนเดอร์สัน ( Ken Anderson ) ได้สรุปรูปแบบ และแปลน สวนสนุก ดีสนีย์แลนด์ ( Disneyland theme park ) ซึ่งประกอบไปด้วย เมืองเล็กๆ ถนนหลัก ( Main Street ) และ บ้านผีสิง ( Haunted House ) ที่มาจากตำนานปรัมปรา เรื่องโจษจันน่าสพึงกลัว มากมาย มารวมกัน และด้วยเทคนิค และเทคโนโลยีที่ทาง วอล์ท ดีสนีย์ มีจากการถ่ายทำภาพยนต์ ที่นำมาผสมผสาน จนลงตัวอย่างที่สุด นำมาสู่ บ้านผีสิง ที่ น่ากลัวที่สุด และ ดีที่สุด

Ghostly Library

หลังจากขึ้นรถดูมบักกี้ มันจะนำคุณเข้าสู่พื้นที่ที่เรียกว่า หอสมุดผี สิง ( Ghostly Library ) โดยแต่งเป็นหอสมุด ที่มีชั้นวางหนังสือทำจากไม้สีเข้ม ภายในชั้นมีหนังสือวางอยู่เต็ม สลับกับรูปปั้น 3 ตัว เมื่อรถดูมบักกี้แล่นผ่าน หนังสือภายในชั้น จะคล้ายกับมีมือที่มองไม่เห็นดึงออกบ้าง เข้าบ้าง หนังสือที่ตกอยู่ที่พื้นก็จะเริ่ม เคลื่อนไหวคล้ายกับมีชีวิต รูปปั้นที่สงบนิ่ง ก็เหมือนกับจ้องมองอย่างไม่วางตา

หอสมุด ผีสิง
บรรยากาศภาย ในห้องสมุดผีสิง

Staircases Endless

เมื่อผ่านหอสมุดผีสิง จะเข้าสู่พื้นที่ บันไดไว้สิ้นสุด จะสร้างเป็นบันได้จำนวนมาก สลับซับซ้อนกันไปมา เป็นเขาวงกต ไว้ซึ่งจุดสิ้นสุด บ้างก็กลับหัวทำให้คิดว่ามนุษย์คนใดจะสามารถใช้บันใดนี้ได้ นอกจากผ..ผ.ผีเท่านั้นที่จะสามารถเดินผ่านบันไดนี้ได้

บันไดวงกต
บันได มากมายที่มุ่งสู่ประตูแปลก บ้างก็กลับหัวกลับหาง พุ่งสู่เพดานชวนให้คิดว่าจะมีมนุษย์คนใดใช้บันไดนี้นอกจาก ......

ไม่มีความคิดเห็น: