วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2552

เปิดตัวชายที่สูงที่สุดในโลก

ตะลึงไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนสูงขนาดนี้อยู่บนโลกด้วย!!! กินเนสส์เวิลด์ เรคอร์ด เปิดตัวชายสูงที่สุดในโลกรายใหม่ในกรุงลอนดอน เป็นหนุ่มชาวเติร์กซึ่งมีส่วนสูงถึง 2 เมตร 46.5 เซนติเมตร ทำลายสถิติเดิมยับเยิน

สำหรับชายที่ครองสูงที่สุดในโลกมีชื่อว่า “สุลต่าน โคเซน” วัย 26 ปี เขาคนนี้คือผู้ที่ทำให้สะพานทาวเวอร์ บริดจ์ ดูเล็กลงไปถนัดใจ เมื่อเขาโพสต์ท่าถ่ายรูปบริเวณตลิ่งริมแม่น้ำเธมส์ ณ การเดินทางออกนอกตุรกีครั้งแรกในชีวิต

โคเซน ได้ทำลายสถิติมนุษย์สูงที่สุดในโลกเดิมของ จ้าว เหลียง สูง ผู้มีความสูง 2 เมตร 36 เซนติเมตร ขณะเดียวกันหนุ่มตุรกีรายนี้ยังกลายเป็นเจ้าของสถิติกินเนสส์เวิลด์ เรคอร์ด เพิ่มเติมในฐานะมนุษย์ที่มีมือใหญ่ที่สุดในโลก 27.5 เซนติเมตรและมนุษย์ที่มีเท้าใหญ่ที่สุดในโลก 36.5 เซนติเมตร

เด็กดีดอทคอม :: เปิดตัวชายที่สูงที่สุดในโลก; tags: ความสูง , วัยรุ่น , สถิติเด็กดีดอทคอม :: เปิดตัวชายที่สูงที่สุดในโลก; tags: ความสูง , วัยรุ่น , สถิติเปิดตัวชายที่สูงที่สุดในโลก

โคเซน เรียนไม่จบเพราะส่วนสูงที่สูงเกินไปของเขา (น่าสงสารจัง) แต่ เขาก็ยังมุมานะช่วยทางบ้านซึ่งมีอาชีพเกษตรกรทำมาหาเลี้ยงชีพ ทั้งนี้ โคเซน หวังว่าด้วยสถานะของผู้มีชื่อเสียงในตอนนี้จะช่วยให้เขาสามารถเดินทางท่อง โลกและซื้อรถขนาดที่เหมาะกับรูปร่างของตนเอง "ความฝันอันยิ่งใหญ่ของผมคือการได้แต่งงานและมีลูก -- ผมกำลังมองหารักแท้" เขากล่าว

แม้ความยากลำบากในการนั่งรถยนต์ขนาดปกติคือหนึ่งในข้อด้อยจากส่วนสูงของเขา แต่ โคเซน บอกว่าส่วนสูงนี้ก็ช่วยให้เขาเปลี่ยนหลอดไฟและแขวนผ้าม่านให้แม่ได้สะดวก กว่าเช่นกัน (มองโลกแบบคิดบวก)

ด้านครอบครัวของเขา โคเซน มีพี่น้อง 4 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 1 คน โดยทุกคนมีขนาดรูปร่างปกติ แต่อัตราการเติบโตของเขาเริ่มผิดปกติเมื่อตอนอายุ 10 ขวบ เหตุเพราะเนื้องอกก้อนหนึ่งส่งผลให้ต่อมใต้สมองผลิตฮอร์โมนกระตุ้นการเจริญ เติบโตออกมามากเกินไป แต่ก็ยังถือเป็นโชคดีที่แพทย์ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดก้อนเนื้อดังกล่าว และท้ายที่สุดการเติบโตของเขาก็หยุดลง อย่างไรก็ตามด้วยความสูงของ โคเซน ทำให้เขาต้องยืนและเดินด้วยการใช้ไม้เท้าค้ำ

ไม่มีความคิดเห็น: