วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ตะลึง! เด็ก 2 ขวบมีไอคิวเท่าไอน์สไตน์, ฮอว์กิงส์

ออสการ์วัย 2 ขวบมีไอคิวสูงกว่า 160
เดลีเทเลกราฟ/เดลีเมล์ - สถาบันเมนซา ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลเด็กพรสวรรค์ของอังกฤษ รับเด็กชายวัย 2 ปีเป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่สุดคนหนึ่ง หลังจากที่พบว่ามีความฉลาดทางเชาว์ปัญญา (ไอคิว) เท่ากับอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และสตีเฟน ฮอว์กิงส์ นักวิทยาศาสตร์ชั้นแนวหน้าของโลก

การเปลี่ยนศักยภาพนี้ไปเป็นความสำเร็จเป็นสิ่งท้าทายสำหรับพ่อแม่
หนังสือพิมพ์เดลี เทเลกราฟ และเดลีเมล์ รายงานว่า หนูน้อยออสการ์ ริงลีย์ เป็นเด็กที่ฉลาดปราดเปรื่องที่สุดคนหนึ่ง โดยมีไอคิวสูงกว่า 160

โจ บิดาวัย 29 ปีของหนูน้อยออสการ์ และมีอาชีพเป็นผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสารสนเทศจากเมืองเรดดิง กล่าวว่า ออสการ์สร้างความตกตะลึงโดยเล่าให้มารดาฟังเกี่ยวกับวัฏจักรการสืบพันธุ์ของ นกเพนกวิน และยังเป็นเด็กที่ชอบซักถาม

ด้าน ฮันนาห์ มารดาของหนูน้อยซึ่งเป็นแม่บ้านบอกว่า การใช้ภาษาของออสการ์น่าทึ่งมาก เพราะสามารถสร้างประโยคที่ซับซ้อนฟังแล้วต้องคิดตีความ แตกต่างจากภาษาพูดของเด็กทั่วไปในวัยเดียวกัน

“เขามักจะมีคำถามตลอด พ่อแม่ทุกคนชอบคิดว่าลูกของตัวเองพิเศษ แต่เรารู้ว่าออสการ์มีบางอย่างโดดเด่นมากกว่านั้น”

“ฉันคิดว่าวันหนึ่งจะต้องมาถึง เมื่อออสการ์โผล่มาและบอกว่าฉันโง่” คุณแม่วัย 26 ปี กล่าว

จอห์น สตีฟเนจ ประธานบริหารสถาบันเมนซา ซึ่งรวมสุดยอดบุคคลอัจฉริยะของอังกฤษ ยืนยันการรับหนูน้อยออสการ์เป็นสมาชิกด้วยวัยเพียง 2 ปี 5 เดือน และ 11 วัน แต่ยังไม่ใช่เด็กที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับเชิญเข้าร่วมสถาบันแห่งนี้ ทั้งนี้ เจ้าของสถิติเป็นเด็กผู้หญิงชื่อ เอลิส ตัน โรเบิร์ตส จากเมืองเอ็ดมันตัน อายุ 2 ปี 4 เดือน และ 14 วัน และมีระดับไอคิว 156

อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่าออสการ์ฉลาดมาก และมีศักยภาพยอดเยี่ยม เขาชี้ว่าการเปลี่ยนศักยภาพนี้ไปเป็นความสำเร็จเป็นสิ่งท้าทายของพ่อแม่ของ เด็กน้อย ซึ่งเขาก็ยินดีมากที่พ่อแม่คู่นี้เลือกใช้เครือข่ายของเมนซาเพื่อสนับสนุน ศักยภาพนั้น

ดูน่าจะเป็นเด็กอารมณ์ดีด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: