วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

อาบน้ำอุ่นให้สบายผิวไม่เสีย

ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวันอากาศก็ค่อนข้างเย็น เวลาจะอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายแต่ละครั้ง หลายๆ คนก็เลยเลือกที่จะอาบน้ำอุ่นแทน แต่ ทราบกันรึเปล่าคะว่า ถ้าหากอาบน้ำอุ่นเป็นประจำ จะมีผลทำให้ผิวแห้งได้นะคะ

เด็กดีดอทคอม :: อาบน้ำอุ่นให้สบายผิวไม่เสีย; tags: หน้าฝน , อากาศ , ผิว , น้ำอุ่น , สุขภาพอาบน้ำอุ่นให้สบายผิวไม่เสีย

อ้าว! แล้วแบบนี้จะทำยังไงดีล่ะคะเนี่ย … ไม่เป็นไรค่ะ เพราะวันนี้มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้ สามารถอาบน้ำอุ่นได้โดยผิวไม่แห้งเสียค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: อาบน้ำอุ่นให้สบายผิวไม่เสีย; tags: หน้าฝน , อากาศ , ผิว , น้ำอุ่น , สุขภาพ อาบน้ำอุ่นให้สบายผิวไม่เสีย

จริงแล้วการอาบน้ำอุ่นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย น้ำอุ่นๆ ที่ใช้อาบเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวแห้งและเกิดผื่นได้ เพราะน้ำอุ่นจะทำให้ผิวขับไขมันออกมามากขึ้น ทำให้ผิวบางคนที่แห้งอยู่แล้ว จะแห้งยิ่งขึ้น ถ้าไม่อยากอาบน้ำเย็นช่วงนี้ล่ะก็ ขอแนะนำให้ปรับน้ำอย่าให้อุ่นจนเกินไป เอาแบบไม่เย็นไม่ร้อนดีกว่า

สำหรับคนที่ผิวแห้ง หลังจากที่อาบน้ำอุ่นแล้วผิวจะแห้งมากยิ่งกว่าเดิม แต่ก็สามารถช่วยได้ด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ หลังจากที่อาบน้ำเสร็จแล้ว 3 นาที แต่ถ้านำน้ำอุ่นมาล้างหน้า ก็จะช่วยเปิดรูขุมขนเหมาะที่จะกำจัดสิวเสี้ยน เพียงน้ำผ้าขนหนูมาถูเบาๆ สิวเสี้ยนก็จะหลุดออก


แต่ถ้าหากอาบน้ำอุ่นแล้ว ทำให้ผิวแห้งก็อาจจะเปลี่ยนมาดื่มน้ำอุ่นแทน เป็นการบำรุงผิวภายในสู่ภายนอก และยังช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ ถ้าดื่มตอนเช้าหลังจากตื่นนอน ก็จะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกในลำไส้ และขับเหงื่อได้ดี ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งได้นะคะ

อากาศเย็นๆ แบบนี้ถ้าจะอาบน้ำอุ่นล่ะก็ ฃ ก็ลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ดูนะคะ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: