วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

คุณทราบประวัติศาสตร์ของ KPOP หรือไม่? วิวัฒนาการของ Girl Groups!

ใน ปี 2009 คงเป็นปีของเกิร์ลกรุ๊ปจริงๆ พวกเราได้เห็นเกิร์ลกรุ๊ปหลายๆวงที่เดบิวต์หรือคัมแบคก็ตาม พวกคุณอยากทราบประวัติของเกิร์ลกรุ๊ปในเกาหลีไหมล่ะ? เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกเป็นใคร?เริ่มต้นเมื่อไหร่?
เราไปย้อนเวลาเพื่อค้นหาเรื่องราวนี้กันเถอะ

เกิร์ลกรุ๊ปเริ่มต้นในช่วงค.ศ.1950

เป็น เกิร์ลกรุ๊ปที่มีสองคนในปี 1954 ชื่อวงว่า Sisters (은방울 자매). สมาชิกประกอบไปด้วย ปาร์คเอคยอง (박애경) และโอซุคนัม (오숙남) ซึ่งตอนนี้มีอายุมากแล้ว ศิลปินกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแรกที่เดบิวต์ในเกาหลี พวกเธอได้รับความรักและความสำเร็จเป็นอย่างมากในเพลง Terminal Mapo (마포종점).เพลงนี้ไม่ใช่เพลงทรอทแต่ก็บอกได้ว่ามันเก่ากว่าทรอทอีก



ปี 1970

ใน ปี 1971 มีเกิร์ลกรุ๊ปอีกกลุ่มเดบิวต์ขึ้นมา ชื่อวงว่า Bunny Girls {버니 걸스). สมาชิกประกอบด้วย โกจองซุค (고정숙) และโกแจซุค (고재숙) พวกเธอน่าจะเป็นพี่น้องกันเพราะว่าหน้าตาและชื่อที่คล้ายกัน พวกเธอมีเพลงที่ฮิต ได้แก่ Flown Song(1975) Bring me that person (1974) แนวเพลงจะคล้ายๆทรอทมากๆ



ปี 1980

เกิร์ ลกรุ๊ปสามคนนามว่า Seoul Sisters (서울 시스터즈) ในปี 1986 วงนี้ทำให้ฉันนึกถึง Big Mama เพราะเสียงที่ใหญ่และลุกส์ของพวกเธอ สมาชิกประกอบด้วย บังชิลอี (방실이) ปาร์คจินซุก(박진숙) และ ยังจองฮี (양정희) เพลงฮิตของพวกเธอFirst และ Seoul Tango.
กลุ่มนี้เริ่มที่จะแยกกันระหว่างเพลงทรอทและมีแนวเพลงที่หลากหลายขึ้น

ในช่วงปี 1990 เป็นช่วงที่เพลงเกาหลีเปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดจนเป็นแบบทุกวันนี้ เริ่มจาก Seo Taiji and the Boys, DJ Doc, และ Deux.



ผู้ คลั่งใคล้ KPOP ควรรู้จัก S.E.S เพราะว่าถ้าไม่ใช่ คุณคือมือใหม่ของ KPOP พวกเธอเดบิวต์ในปี 1997 จากบริษัท SM Entertainment (TVXQ, BoA, H.O.T., Shinhwa, SNSD, Super Junior, Shinee, f(x)) พวกเธอโด่งดังเป็นอย่างมากและมียอดขายที่สูงจากอัลบั้มที่สาม Love
โดย ขายได้มากกว่า 700,000 ก๊อปปี้ สมาชิกประกอบด้วย บาด้า ยูจิน และ ชู สำหรับบาด้าและยูจิน ยังคงเห็นอยู่ตามหน้าจอทีวี(บาด้านั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในเพลง Mad ส่วนยูจินจะเห็นในรายการวาไรตี้โชว์)

ไม่มีความคิดเห็น: