วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552

หนูน้อย 9 ขวบปล่อยหมัดเด็ด ถามโอบามา “ทำไมคนถึงเกลียดคุณ”


เอเอฟพี – ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเจอคำถามเด็ดอย่างไม่คาดคิด “ทำไมคนถึงเกลียดคุณ” จากหนูน้อยวัย 9 ขวบ ระหว่างเยือนเมืองนิวออร์ลีนส์

โอบามา ซึ่งกำลังมีปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง เกี่ยวกับแผนการปฏิรูปสาธารณสุข ได้เรียกหนูน้อย ไทเรน สก็อต ออกมาพูดคุย ในระหว่างพบปะสาธารณชน ในการเยือนเมืองนิวออร์ลีนส์ ซึ่งเคยถูกพายุเฮอริเคนเล่นงานจนพินาศ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

หนูน้อยไทเรน จากเมืองพอลินา รัฐลุยเซียนาเปิดปากถามว่า “ผมคงต้องถามว่าทำไมคนถึงเกลียดคุณ พวกเขาน่าจะรักคุณ พระเจ้าคือความรัก”

ขณะที่ผู้นำสหรัฐฯ มีท่าทีพอใจกับคำถามเด็ดของหนูน้อยไทเรน โดยตอบกลับไปว่า “นั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังพูดถึง ฉันได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี ดังนั้นคงไม่ใช่ทุกคนหรอกที่เกลียดฉันในตอนนี้ ฉันได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งมาตั้งเยอะนะ”


โอบามาเสริมว่า “หากหนูดูทีวีในช่วงหลังมานี้ ดูเหมือนทุกคนจะไม่พอใจตลอดเวลา และฉันคิดว่าหนูต้องฟังหูไว้หู บางเรื่องเป็นเพียงสิ่งที่เรียกว่าการเมืองเท่านั้น”

ไม่มีความคิดเห็น: