วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เก็บอึหมาได้ตังค์ด้วย!!!

ขอปรบมือให้กับประเทศไต้หวันดังๆ เลยล่ะค่ะ เพราะเมื่อวันที่ 7 .. ที่ ผ่านมานี้ ทางรัฐบาลไต้หวันมีรณรงค์ให้ประชาชนรักษาความสะอาดในบ้านเมือง กำจัดเก็บกวาดทั้งขยะและอึของสัตว์เลี้ยงทั้งในบริเวณบ้านและที่สาธารณะให้ สดอาดเรียนร้อย โครงการนี้เป็นโครงการเงินแลกขยะที่จัดขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยจะมอบบัตรของขวัญมูลค่าราว 100 บาทให้กับคนที่เก็บอึสุนัขได้ 1 กิโลกรัม

เด็กดีดอทคอม :: เก็บอึหมาได้ตังค์ด้วย!!!; tags: สุนัข , สัตว์เลี้ยง , เงิน , ไต้หวันเก็บอึหมาได้ตังค์ด้วย!!!

เด็กดีดอทคอม :: เก็บอึหมาได้ตังค์ด้วย!!!; tags: สุนัข , สัตว์เลี้ยง , เงิน , ไต้หวัน เก็บอึหมาได้ตังค์ด้วย!!!

สำหรับโคงการดังกล่าวถูกสำนักงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในเมืองไท้จงของไต้หวันจะมอบบัตรของขวัญ 100 ดอลลาร์ ไต้หวันให้กับผู้ที่เก็บอึสุนัขได้ตามปริมาณที่กำหนด โดยต้องไปไล่เก็บในสถานที่ต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีบัตรของขวัญสำหรับผู้ที่เก็บขยะพลาสติก ทั้งถุง ขวด กระดาษและถ้วยกาแฟด้วย

ทั้งนี้ทางสำนักงานดังกล่าวมีความคาดหวังว่าประชาชนจะสามารถช่วยกันรักษา ความสะอาดและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เราจะได้มีบ้านเมืองที่สะอาด จึงมีการเสนอเงินรางวัลขึ้นมา

นี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ช่วงส่งสเริมความรับผิดชอบให้เกิดขึ้นในสังคมนะคะ แถมยังเป็นการช่วยลดมลพิษทางกลิ่นได้อีกด้วย ทีนี้ประชาชนคนไต้หวันจะได้สูดลมหายใจเข้า – ออกแบบเต็มปอดได้ซักที แลนี้เห็นทีว่าเมืองไทยคงจะต้องรับใครงการนี้ไว้พิจารณาบ้างแล้วล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: