วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

นิสัยผู้ชายยุโรป


หนุ่มอเมริกัน

หนุ่มอเมริกันนั้นมีนิสัยค่อนข้างหลากหลาย รวมทั้งประกอบอาชีพก็หลากหลายด้วยเช่นกัน คือทำได้หมดทุกอย่าง ชอบเฮฮาปาร์ตี้แบบเฮไหนเฮนั่น เป็นคนชอบเปิดเผย พูดตรง แต่ก็ไม่เคยลืมหน้าที่หัวหน้าครอบครัวที่ดี มีความรับผิดชอบสูง ตรงต่อเวลา อันนี้เป็นคุณสมบัติเด่นของพ่อหนุ่มผมทองอยู่แล้ว


หนุ่มออสซี่

หนุ่มออสซี่จะมีนิสัยคล้ายหนุ่มอังกฤษมากที่สุด เด่นๆคือ ความตระหนี่ จะจ่ายเงินทีคิดแล้วคิดอีก แต่ข้อดีเค้าก็มีเหมือนกัน คือเป็นคนตั้งอกตั้งใจทำงาน ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักประกอบอาชีพนักธุรกิจเป็นหลัก ไม่ค่อยคิดมาก จนบางครั้งอาจดูไม่ค่อยแคร์ และเลยไปถึงไม่ค่อยแฟร์ด้วย


หนุ่มอังกฤษ

เมืองผู้ดี ขึ้นชื่อว่าเมือง ผู้ดีอังกฤษ หนุ่มอังกฤษจึงเป็นพวกผู้ดีสมชื่อ สุขุมนุ่มลึก ดูดีมีสกุล ไม่ค่อยทำตัวขี้เล่นให้เสียฟอร์มเป็นอันขาด ผู้ชายอังกฤษมักเป็นพวกซีเรียส จริงจังกับชีวิตมาก ดังนั้นบุคลิก แบบหนุ่มๆไทย คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรองที่จะทำให้สาวๆ ขำกลิ้งจนระทวยนะไม่มีทางพบเห็นในหนุ่มอังกฤษนักหรอก สาวๆทั้งหลายมั่นใจได้เลยว่าหนุ่มอังกฤษจะไม่สำมะเลเทเมาเละเทะ ให้เห็นอย่างแน่นอน


หนุ่มฝรั่งเศส

หนุ่มฝรั่งเศสมีดีตรงที่มีความรับผิดชอบสูงไม่แพ้ชาติใด และด้วยบรรยากาศในประเทศที่สุดแสนจะโรแมนติกจึงทำให้หนุ่มหล่อเมืองดินแดนน้ำหอมนี้ซึมซับความโรแมนติกมาไว้เป็นนิสัยแบบเต็มๆ ผู้ชายฝรั่งเศสจะพิถีพิถันมากในเรื่องการแต่งตัว ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ต้องดูดีตลอด บางครั้งของใช้อาจไม่ต้องแพง แต่ต้องดูดีมีสกุล แต่ไม่ได้หมายความว่าหนุ่มฝรั่งเศสจะฟุ่มเฟือยไปซะหมด


หนุ่มเยอรมัน

หนุ่มเมืองเบียร์ยังมีนิสัยตรงไปตรงมาราวกับไม้บรรทัดเหล็ก จริงใจไม่จิงโจ้ เทกแคร์(สาวๆ) ดีมาก ไม่ชอบเอาเปรียบใคร และไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบด้วย นอกจากนี้หนุ่มเยอรมันยังมีความรอบคอบในการใช้เงินสูง รู้จักเก็บ รู้จักใช้ และมีการวางแผนชีวิตที่น่านับถือ ดังนั้นสาวๆ มั่นใจได้เลยว่าชีวิตคู่กับหนุ่มเยอรมันจะไม่มีคำว่ากัดก้อนเกลือกินแน่


หนุ่มสวิส

ปกติแล้วพื้นฐานนิสัยของหนุ่มสวิส นั้นมักจะสนใจแต่เรื่องตัวเองเป็นหลัก ไม่ค่อยสนใจชาวบ้านชาวช่องว่าใครเป็นใครบ้าง และในขณะเดียวกันก็ไม่ค่อยอยากให้ใครมายุ่มย่ามในชีวิตส่วนตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของคนฝรั่งที่เค้านิยมอยู่แบบตัวใครตัวมันอยู่แล้ว หนุ่มสวิสส่วนมากมักประกอบอาชีพอิสระ ไม่ชอบเป็นลูกจ้างใคร แต่เป็นคนเจ้าระเบียบ ทำอะไรต้องมีระบบไปหมด เช่น เขาจะมีการวางแผนการใช้เงินแต่ละเดือนอย่างครบถ้วนมีกฎเกณฑ์ในการให้เงินเมีย คิดรวบยอดให้เสร็จสรรพว่าเมียควรใช้เท่าไหร่ และตัวเขาควรใช้เท่าไหร่ในแต่ละเดือน


หนุ่มอิตาลี

หนุ่มอิตาเลี่ยนมักเป็นพวกจริงจัง มุ่งมั่นขยันขันแข็ง และถ้าศึกษานิสัยให้ดีแล้วจะรู้ว่านิสัยใจคอของชาวอิตาเลี่ยนนั้นดีมาก คุยตลก สนุกสนาน เป็นกันเอง พูดจาเสียงดัง คุยกันทีเหมือนจะทะเลาะกัน... คนอิตาลีจะเน้นเรื่องการกิน อยู่ หลับ นอน เป็นหลัก เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตที่จะละเลยไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องอาหาร เขาจะพิถีพิถันเน้นเป็นพิเศษ ถึงหนุ่มอิตาลีจะหน้าตาเข้มข้นหวานมัน แต่เขาก็ไม่ค่อยชอบอาหารรสหวานเท่าไรนัก ส่วนเรื่องที่หลับที่นอนก็ไม่แพ้กัน ต้องสะดวก สะอาด สบาย


หนุ่มสวีเดน

ชาวสวีเดนนั้นจะยึดถือเรื่องครอบครัวเป็นหลักเหมือนคนไทย เนื่องด้วยเขาสืบทอดวัฒนธรรมนี้มาจากบรรพบุรุษ การดูแลครอบครัว รักเพื่อนพ้อง ญาติมิตรจึงเป็นเรื่องที่เขาไม่มองข้าม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเขาอาจจะไม่ได้เทคแคร์ดูแลพ่อแม่มากเท่า คนไทย หนุ่มสวีดิชเป็นพวกรักเมีย และแคร์ครอบครัวของเมียไม่น้อยเช่นกัน ถือว่าคนสวีเดนเป็นชาวยุโรปที่ใช้ภาษาอังกฤษดีที่สุดพอๆกับชาวฮอลแลนด์ และเป็นคนชาติเดียวในยุโรปที่มีลักษณะนิสัยคล้ายคลึงกับชาวเอเชียมาก


หนุ่มฮอลแลนด์

แดนทิวลิป เป็นผู้ชายอีกประเทศหนึ่งที่ใส่ใจครอบครัว เขาจะมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวสูง ให้ความสำคัญกับลูกเมีย แต่เมียอาจไม่ได้สบายนั่งๆ นอนเหมือนอย่างที่คิด เพราะต้องช่วยกันทำมาหากินตามความเหมาะสม ถ้าไม่ทำงานนอกบ้านก็ต้องทำหน้าที่แม่บ้านที่ดีไม่ให้ขาดตกบกพร่อง แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดของชาวดัตช์คือ ความขี้เหนียว ส่วนนิสัยอื่นๆก็จะเหมือนๆกับชาวยุโรปทั่วไปคือ เป็นคนมีน้ำใจ อัธยาสัยดีมีมนุษย์สัมพันธ์


หนุ่มนอร์เวย์

หนุ่มนอเวย์เป็นประเทศหนึ่งในโลกที่น้ำแข็งปกคลุมตลอดทั้งปี ดังนั้นหนุ่มๆ แดนไวกิ้งทั้งหลายจึงจัดว่าเป็นคนเย็นชา ไร้อารมณ์ เหมือนสภาพบ้านเกิด แต่ผิดถนัด เย็นชาแต่ก็ใช่ว่าจะเฉยชา เฉยเมย แต่เพียงเพราะเขาไม่ชอบแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออ กมา แบบว่ารักนะแต่ไม่แสดงออกนะใช่เลย และถ้าว่างเมื่อไหร่หนุ่มๆนอร์เวย์ทั้งหลายก็จะออกไปสังสรรค์กั บเพื่อนฝูงกินเหล้าแก้หนาวกันซักหน่อย หรือบางทีก็แพ็คกระเป๋าออกตะลอนทัวร์ไปหาไออุ่นยังต่างประเทศ แบบแบกเป้ใบเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก เขาจะชอบเป็นชีวิตจิตใจ


หนุ่มเดนมาร์ก

ว่าไปแล้วผู้ชายเดนมาร์กเป็นพวกอารมณ์ดี มีความสุขตลอดเวลา จัดอยู่ในเกณฑ์ยิ้มง่าย ยิ้มอยู่นั่นแหละ และมีอารมณ์ขัน...ส่วนใหญ่จะรักสันติ หลีกเลี่ยงการปะทะหรือการเผชิญหน้า รักความสนุกสนาน เลยไม่ค่อยพลาดงานเฮอาปาร์ตี้เท่าไหร่ และที่สำคัญคือรักธรรมชาติมากๆ จนถือได้ว่าพี่แกเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยงเลยทีเดียว


หนุ่มเบลเยี่ยม

สุภาพและเป็นมิตร มีอัธยาศัยดี ชอบผูกมิตรกับคนรอบข้าง และยินดีที่จะคุยกับเราแม้ว่าภาษาอังกฤษเราจะ สเนคๆ ฟิชๆ (งูๆปลาๆ)แค่เขารู้ว่าเราพยายามที่จะพูดให้เขาเข้าใจ เขาก็พร้อมที่จะรับฟังและแปลภาษามือภาษาไม้ที่เราส่งไปให้แล้ว ซึ่งนับว่านิสัยผู้ชายเบลเยี่ยมนั้นเปรียบเสมือนหนังสติ๊กที่สามารถยืดได้หดได้ ยืดหยุ่นตามสถานการณ์จะพาไป เรื่องความขยันเอาการเอางานก็ไม่แพ้ชาติไหนแน่ โดยเฉพาะเรื่องเกมส์การค้าขาย เขาก็ไม่เป็นสองรองใครอีกต่างหาก


หนุ่มสเปน

หนุ่มสเปนมีนิสัยเป็นกันเอง ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมให้เสียอารมณ์ ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ด้วยความที่เป็นคนเคร่งศาสนาจึงส่งผล(ดี) ให้หนุ่มๆ ชาวสเปนไม่ค่อยทำตัวเหลวไหล ออกนอกกรอบ ไม่กล้าออกนอกลู่นอกทาง รักครอบครัว รับผิดชอบ ซื่อสัตย์ต่อภรรยา


หนุ่มแคนาดา

แคนาดาเป็นอีกประเทศหนึ่งที่เป็นเหมือนเบ้าหลอมของความหลากหลายชนชาติ แตกต่างวัฒนธรรม อันได้แก่ อังกฤษ อเมริกา และฝรั่งเศส ฯลฯ ดังนั้นสังคมของประเทศแคนาดาเลยมีส่วนผสมของชนชาติต่างๆ มากมายเต็มไปหมด ซึ่งแม้แต่คนแถบเอเชียเอง อย่างเช่น ฟิลิปปินส์ จีน อ่องกง อินเดีย หรือ ปากีสถาน ฯลฯ ก็เก็บข้าวของไปตั้งรกรากและทำงานที่แคนาดากันมากมาย
ดังนั้นเราจึงไม่สามารถเจาะจงได้แน่ชัดว่าหนุ่มหนุ่มๆ แคนาดาจะมีนิสัยยังไงกันแน่ ขึ้นอยู่กับว่าหนุ่มหน้ามนคนนั้นพำนักอาศัยใกล้ชิดฝั่งใดมากกว่า หรือต้องสังเกตว่าเขาซึมซับนิสัยของชนชาติอะไรมาไว้ในตัวมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: