วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"เจ้าชายวิลเลียม" สอบผ่านหลักสูตรนักบินขั้นก้าวหน้าแล้ว

แฟ้มภาพเดือนกุมภาพันธ์ -เจ้าชายวิลเลียม และพระอนุชา เจ้าชายแอรืรี(ขวา)
เอเอฟพี - เจ้าชายวิลเลียม พระโอรสองค์โตในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษและเจ้าหญิงไดอานา ทรงเสร็จสิ้นหลักสูตรการฝึกขับเฮลิคอปเตอร์ขั้นก้าวหน้า และจะทรงฝึกต่อไปในปีหน้า เพื่อเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือและกู้ภัยของกองทัพอังกฤษ

สำนักพระราชวังเซนต์เจมส์แถลงว่า เจ้าชายวิลเลียม ผู้สืบสันตติวงศ์ลำดับสองของราชวงศ์อังกฤษ จะทรงได้รับเครื่องหมายปีกนักบินในช่วงปีใหม่นี้พร้อมกับนักบินร่วมรุ่น หลังจากนั้นจะทรงเริ่มเรียนรู้การบินกับเฮลิคอปเตอร์ซี คิง ต่อไปอีก

ปัจจุบัน เจ้าชายวิลลเลียม พระชนมายุ 27 ชันษา เข้ารับการฝึกเต็มเวลาเพื่อเข้าเป็นนักบินช่วยเหลือและกู้ภัยของกองทัพอากาศ อังกฤษ ซึ่งเป็นการเจริญรอยตามพระบิดา ที่เป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ของราชนาวีอังกฤษ และพระปิตุลาซึ่งทรงเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ซี คิง ในระหว่างสงครามเกาะฟอล์กแลนด์เมื่อปี 1982

ข่าวการสอบผ่านและจบหลักสูตรการบินก้าวหน้านี้ เกิดขึ้นท่ามกลางขาวลือที่ระบุว่า เจ้าชายวิลเลียมจะอภิเษกในปี 2012 ซึ่งเป็นปีทองของอังกฤษ เพราะสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่สองจะทรงขึ้นครองราชย์ครบ 60 ในปีนั้นพอดี

ยิ่งไปกว่านั้น ปี 2012 จะเป็นปีที่เจ้าชายวิลเลียมทรงมีพระชนมายุครบ 30 ชันษาอีกด้วย ซึ่งเป็นอายุที่หลายฝ่ายเห็นว่าเหมาะสมแล้วที่พระองค์จะอภิเษกกับ เคท มิดเดิลตัน ซึ่งทรงคบหามานาน 6 ปีแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: