วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

จะทำยังไง หากเหงา(ใจ)ในเมืองนอก

1. เข้าชมรมต่างๆ
โรงเรียนมัธยมหรือมหาวิทยาลัยในเมืองนอกนั้น ส่วนมากจะมีกิจกรรมหรือชมรมเยอะมากกกกก
ซึ่งชมรมของเค้าก็จะเป็นอะไรที่แบบจริงจังตั้งใจ ไม่ได้จัดเผินๆ ขำๆ (พี่เป้เคยเข้าชมรมที่โรงเรียน มีได้เดือนนึง
สมาชิกก็ค่อยๆ ล้มหายตายจากไปในที่สุด ) ซึ่งชมรมนั้นก็จะมีหลายประเภท

เด็กดีดอทคอม :: จะทำยังไง หากเหงา(ใจ)ในเมืองนอก; tags: เรียนนอก, เรียนต่อ, ทุน, ยุโรป, เที่ยว, ไดอารี่จะทำยังไง หากเหงา(ใจ)ในเมืองนอก

เด็กดีดอทคอม :: จะทำยังไง หากเหงา(ใจ)ในเมืองนอก; tags: เรียนนอก, เรียนต่อ, ทุน, ยุโรป, เที่ยว, ไดอารี่ กีฬา - กอล์ฟ แบดมินตัน บาสเกตบอล ว่ายน้ำ ฮอกกี้

เชื้อชาติ ศาสนา - มุสลิม คริสต์ คนเอเชีย คนจีน คนยุโรป

งานอดิเรก - สะสมแสตมป์ ร้องเพลง วาดรูป อ่านหนังสือ

ภาษา - อังกฤษ จีน สเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น

ความรู้ - การเมือง ภูมิศาสตร์ คณิต สังคมวิทยา



2. สร้างบล็อกในเวบไซต์ของต่างประเทศ

เด็กดีดอทคอม :: จะทำยังไง หากเหงา(ใจ)ในเมืองนอก; tags: เรียนนอก, เรียนต่อ, ทุน, ยุโรป, เที่ยว, ไดอารี่

น้องๆ หลายคนคงจะมีบล็อกของตัวเองตามเวบไดอารี่ออนไลน์ต่างๆ รวมถึงมายไอดี ^^
แต่ ลองหากันดูนะคะว่าประเทศที่เราไปอยู่นั้น เค้ามีเวบไดอารี่ออนไลน์หรือบล็อกอะไรบ้าง แล้วลองเข้าไปเขียนเล่าเรื่องสนุกๆ ว่าการได้เป็นคนต่างชาติแล้วไปอยู่ประเทศเค้าเป็นยังไงบ้าง รับรองล่ะว่าต้องมีคนให้ความสนใจเยอะมากๆๆ โดยเฉพาะถ้าลงรูปเยอะๆ นี่ก็สามารถดึงดูดคนดูได้เยอะทีเดียว แต่ว่าก็อย่าลืมโพสแต่รูปดีๆ นะคะ รูปแต่งตัวสายเดี่ยวเกาะอกโป๊ๆ ที่ไม่เหมาะสมก็อย่าเอาลงเชียวล่ะ เพราะเค้าจะดูถูกลามมาถึงคนไทยคนอื่นๆ ด้วย

3.เที่ยวประเทศหรือเมืองใกล้เคียง
เรียกได้ว่าเป็นการเปิดหูเปิดตาดูโลกใหม่เลยล่ะ เพราะบางทีเมืองหรือประเทศที่เราอยู่อาจน่าเบื๊อเบื่อ มองไปก็เจอทุ่งกับวัว จะรอช้าอยู่ทำไม ก็ไปตะลุยเที่ยวกันให้หนำไปเลย จะเที่ยวกับเพื่อนหรือแบ็คแพ็คไปคนเดียวก็เก๋ไม่เบา เพราะถ้าเลือกที่จะไปกับเพื่อนนั้นก็ต้องไปกับคนที่รู้ใจกันจริงๆ เพราะบางทีอาจเจออุปสรรค เช่น หลงทาง ของหาย แล้วถ้าหากเพื่อนที่ไปด้วยไม่ใจจริงๆ ล่ะก็ หึหึหึ

เด็กดีดอทคอม :: จะทำยังไง หากเหงา(ใจ)ในเมืองนอก; tags: เรียนนอก, เรียนต่อ, ทุน, ยุโรป, เที่ยว, ไดอารี่


โดยเฉพาะถ้าน้องๆ ที่อยู่ยุโรป เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมันหรืออื่นๆ นี่เรียกว่าค่อนข้างง่ายเลยล่ะ เพราะการเดินทางข้ามประเทศนี่แค่ นั่งรถไฟแล้วหลับตาตื่นเดียวก็ถึงแล้ว รถไฟเค้าก็แสนสบาย วิวสองข้างทางก็สวย ที่สำคัญคือตรงเวลามาก บวกลบไม่เกินสิบนาที (ประเทศไทยควรเอาเป็นแบบอย่างมาก)
แต่ถ้าใครอยู่แถบออสเตรเลียหรือนิวซีแลนด์ ก็คงจะเที่ยวได้ต่างเมืองแค่เมืองใกล้ๆ เพราะประเทศเค้าใหญ่มากกกก ถ้าอยากข้ามไปเที่ยวเมืองไกลๆ ก็ต้องพึ่งเครื่องบินกันล่ะค่ะ เพราะนั่งรถไฟนี่เป็นวันเลยขอบอก
ส่วนใครอยู่จีนนี่ก็ต้องออกแนวผจญภัยกันพอควร เพราะสถานที่ท่องเที่ยวที่เจ๋งจริงๆ มักจะซ่อนตัวอยู่ในเมืองที่ที่ไปยาก เช่น ต่อรถไฟ แล้วต้องต่อรถบัสอีกหลายชั่วโมง รวมถึงห้องน้ำห้องท่าอาจจะไม่ค่อยเอื้ออำนวย (ละไว้ในฐานที่เข้าใจ) แต่ถ้าใครชอบลุยๆ ล่ะก็ สนุกสุดๆ เลยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: