วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

บอกรักภาษาดอกไม้

ช่วงนี้ก็ใกล้ถึงวันที่ทุกคนรอคอยวันนั้นก็คือวันแห่งความรักนั่นเอง~^^
คราวนี้มีบอกรักภาษาดอกไม้มากฝากกันนะค่ะ

ใครๆ ก็รู้กันดีว่า “ผู้หญิง” กับ “ดอกไม้” ก็เหมือนของคู่กัน เพราะโดยธรรมชาติแล้วผู้หญิงมักจะชื่นชอบและชื่นชมกับของสวยๆ งามๆ ... แล้วเพื่อนๆ ทราบกันรึเปล่าคะว่า จริงๆ แล้วดอกไม้แต่ละดอกก็ล้วนแล้วแต่มีความหมายในตัวเอง

ดังนั้นเวลาที่สาวๆ คิดจะมอบดอกไม้ซักดอกให้กับคนพิเศษ สาวๆ จึงจำเป็นที่จะต้องรู้ความหมายของดอกไม้ดอกนั้นก่อน เพื่อที่จะได้เลือกดอกไม้ที่มีความหมายตรงกับความรู้สึกและสิ่งที่ต้องการจะ บอกกับคนพิเศษยังไงล่ะค่ะ ...

แล้วดอกไม้แต่ละชนิด แต่ละสี มีความหมายว่าอะไรบ้างนะ


คาร์เนชั่น ... ชวนให้หลงใหล และรู้ตัวหรือเปล่าว่า มีเสน่ห์ดึงดูดดใจมากกว่าใครเพื่อน

คาร์เนชั่นสีแดง ... เห็นใจในความรักของฉันบ้างเหอะ

คาร์เนชั่นสีชมพูหวาน ... โปรดถนอมหัวใจรักฉันสักหน่อย

เบญจมาศ ... แค่เพื่อนกันก็พอ

เดซี่ ... รักอย่างซื่อสัตย์

กล้วยไม้ ... ด้วยรัก และอยากชมว่าน่ารักจัง

กุหลาบแดงและขาวรวมกัน ... สองเราเป็นหนึ่งเดียว

กุหลาบสีชมพู ... คุณช่างงดงามและอ่อนโยนเหลือเกิน

กุหลาบสีเหลือง ... ความสุข สนุกสนาน เบิกบานใจ

กุหลาบสีแดง ... ช่างงามเหลือเกิน

กุหลาบสีขาว ... ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์

ทิวลิปสีแดง ... อยากให้โลกเป็นพยานว่า "ฉันรักเธอ"

ทิวลิปสีเหลือง ... ฉันหมดหวังในรักของเธอแล้ว

ทิวลิปหลากสีในช่อเดียวกัน ... ดวงตาแสนสวยของเธอทำให้ฉันคลั่งไคล้

ลิลลี่ ... รักของฉันอ่อนหวาน บริสุทธิ์และจริงใจ

ดอกหญ้า ... ฉันรักเธอ แต่ขอเธออย่าผูกมัดฉันนะ


...ดอกไม้แต่ละดอก ก็มีความหมายดีๆ ที่แตกต่างกันออกไป วาเลนไทน์ที่จะถึงนี้้พื่อนๆ ก็ ลองเลือกดอกไม้สักดอกที่มีความหมายดีๆ ไว้สำหรับมอบให้กับคนพิเศษดูนะคะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนรักหรอกค่ะ อาจจะเป็นเพื่อนรัก หรือคนที่สาวๆ รู้สึกดีด้วยก็ได้ ...

เด็กดีดอทคอม :: บอกรักภาษาดอกไม้; tags: วาเลนไทน์, ความรัก, ดอกไม้

ไม่มีความคิดเห็น: