วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2553

ชมแฟชั่นประชันช็อคโกแลต ในงาน "ซาลง ดู ช็อคโกลาต์"

ตลาด ช็อคโกแลตในเมืองจีนกำลังโตต่อเนื่อง จากอิทธิพลของรสนิยมจากฝั่งตะวันตกกำลังค่อยๆ แผ่เข้ามาในแดนมังกร โดยในปัจจุบันตลาดช็อคโกแลตจีนมีมูลค่าถึง 6,460 หยวนต่อปีเลยทีเดียว

เมื่อกลางสัปดาห์ มุมจีนได้เสนอเรื่องราวของงาน “สวนฝันช็อคโกแลต” World Chocolate Wonderland Exhibition ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 ม.ค. นี้ ที่กรุงปักกิ่ง กันไปแล้ว

แต่ หากใครยังไม่หนำใจ วันนี้มุมจีนใคร่ขอเสนอภาพการแสดงแฟชั่นโชว์ ในวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการโหมโรงของงานนิทรรศการช็อคโกแลต “ซาลง ดู ช็อคโกลาต์” (Salon du Chocolat) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 ม.ค. ที่นครเซี่ยงไฮ้

ในงาน "ซาลง ดู ช็อคโกลาต์" ไม่เพียงแต่จะมีช็อคโกแลตทุกชนิดจากผู้ผลิตช็อกโกแลตชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก มาให้ผู้มาเยี่ยมชมลองลิ้มรสกันแล้ว ในงานยังมีกิจกรรมทางวัฒนธรรม รวมทั้ง รูปหล่อช็อคโกแลตในรูปทรงต่างๆ ที่เสมือนจริง ทั้งข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงเสื้อผ้าอาภรณ์

นอกจากนี้ งานนี้ยังสะท้อนการผสมผสานอันลงตัวระหว่างเสื้อผ้าของดีไซเนอร์ชื่อดัง แห่งวงการแฟชั่นกับช็อคโกแลต โดยมีนางแบบชื่อดัง พร้อมทั้งเสื้อผ้าแบบเก๋ ที่รังสรรค์จากช็อคโกแลตมาจัดแสดงในงานด้วย

หมวกที่รังสรรค์จากช็อคโกแลตล้วนๆ

นางแบบจีนในชุดที่ประดับประดาด้วยช็อคโกแลตอย่างลงตัว


นักร้องขับขานเป็นการโหมโรงก่อนพิธีเปิดงาน

อีกหนึ่งนางแบบจีนพร้อมหมวกใบเก๋และพัด ที่ล้วนทำจากช็อคโกแลต

นาย ฌอง ปิแอร์ ราฟฟาแร็ง อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส กำลังเที่ยวชิมช็อคโกแลตจากบูธต่างๆ ในงานนี้

巧克力
qiǎo kè lì

ช็อคโกแลต

ไม่มีความคิดเห็น: