วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

อารมณ์ขัน + หัวเราะให้ลั่น = ฉลาดสุดๆ

ฮะ ฮะ ฮ่า ฮ่า โฮ่ โฮ่ เปิดมาเจอกันก็หัวเราะซะอย่างนั้นหล่ะ เป็นอะไรมากหรือเปล่าเนี่ย ? แหะๆ ไม่ได้เป็นอะไรหรอกค่ะ อยากจะฉลาดขึ้นเท่านั้นเอง อ้าว แล้วหัวเราะ มาเกี่ยวอะไรกับฉลาด หัวเราะมากๆ ออกแนวไม่น่าเข้าใกล้มากกว่านะ อิอิ

เด็กดีดอทคอม :: อารมณ์ขัน + หัวเราะให้ลั่น = ฉลาดสุดๆ; tags: อารมณ์ขัน,หัวเราะ,ฉลาด,เอ็นโดรฟิน,สมอง,ตลก,ขำอารมณ์ขัน + หัวเราะให้ลั่น = ฉลาดสุดๆ

ก็อย่างที่หลายๆคนทราบหล่ะค่ะว่า การหัวเราะมีสรรพคุณอันมากมายจริงๆ ทั้งช่วยบำบัดความเครียด อาการป่วยทางร่างกาย และที่สำคัญ นักวิทยาศาสตร์ยังบอกอีกว่า การที่เรามีอารมณ์ขัน จะมีผลต่อความฉลาดอีกด้วย เพราะเวลาที่เรามีอารมณ์ขัน ตลก ฮาสะบัด ขำน้ำตาเล็ด สมองทั้งสองซีกของเราจะแล่นฉิว ยิ่ง ถ้าหัวเราะบ่อยๆ ก็ยิ่งแล่นมาก ประหนึ่งว่าอะไรก็ยั้งไม่อยู่ (ขนาดนั้นเชียว) แต่พี่แนนเจอกับตัวค่ะ เวลาเครียด คิดอะไรก็ไม่ออก พอได้เจอเรื่องตลกๆ สนุกๆ หรือแค่กินขนมอร่อยๆ (สุขสุดๆ) งานที่เคยตัน หรือคิดไม่ออก มันทั้งแล่น ทั้งไหลออกมาเลยค่ะ

และที่สำคัญ เวลาเราหัวเราะหรือแค่ยิ้ม จะมีสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขหลั่งออกมาด้วย ซึ่งสารนี้จะช่วยผ่อนคลายเนื้อเยื่อต่างๆของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกต่างหาก เพราะฉะนั้น ถ้าหัวเราะบ่อยๆ หัวก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะสมองเราได้ถูกกระตุ้นอย่างมีความสุข สุขภาพก็ดี ทีนี้จะคิดจะทำอะไร ก็สบายผ่านตลอดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: