วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เรื่องรอบโลก 1 : รวมเรื่องแปลกๆ แบบนี้ก็มีด้วย


บ้านมนุษย์หิน
แม้เทคโนโลยีทุกวันนี้จะก้าวไกลเจริญสุดกู่แค่ไหน แต่ก็ยังมีมนุษย์บางคนพอใจใช้ชีวิตแบบดึกดำบรรพ์
เหมือนกับเจ้าของ "บ้านหิน" แปลกประหลาด ที่ตั้งโด่อยู่บนภูเขาในเมืองฟาฟเฟ แดนโปรตุเกส
ตัวบ้านทำจากหินล้วนๆ แล้วต่อเติมประตู หน้าต่าง หลังคา เข้าไปนิดหน่อยให้พออยู่ได้
สื่อพากันขนานนามว่าเป็น "บ้านมนุษย์หินฟลินต์สโตน" เพราะดูตัวบ้านแล้วราวกับหลุดออกมาจากการ์ตูนเรื่องนี้จั๊ดๆ! : เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์


แครอตมือ
นาย ปีเตอร์ แจ๊กสัน อายุ 66 ปี ในหมู่บ้านคอนโดเวอร์ เมืองชร็อปไชร์ ในอังกฤษ ตื่นเช้าไปขุดแครอตในสวน ถึงกับปล่อยก๊ากที่เห็นว่าแครอตรูปร่างเหมือนมือคน เป๊ะจึงรีบเอาไปให้ ลินด์เซย์ ลูกสาววัย 42 ปี
จากนั้นพ่อลูกก็นั่งขำแล้วก็จัดการถ่ายรูปไว้ ก่อนจะจัดแจงหั่นแครอตหน้าตาประหลาดมาทำกับข้าวแล้วหม่ำกันทั้งบ้าน แหม..ถ้ามาโผล่เมืองไทยละก็จะไหว้ขอเลขเด็ดงวดหน้าซ้านิดนึง..กร๊ากก : เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์




ผ่าพลาสติกติดปอด 2 ปี
วัน ที่ 18 ก.ย. เอพีรายงานว่า ดร.โมเมน วาฮีดี ผู้อำนวยการคณะแพทย์ของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยดยุก รัฐนอร์ท แคโร ไลนา สหรัฐ ผ่าตัดเอาเศษพลาสติกขนาด 1 นิ้วที่ติดอยู่ในปอดชายวัย 50 ปี ออกมาได้สำเร็จ หลังจากที่ชายคนนี้สูดหายใจเอาชิ้นส่วนพลาสติกเข้าไปโดยไม่รู้ตัวเมื่อเกือบ 2 ปีก่อนขณะดื่มในร้านเวนดี้ จากนั้นก็ไอไม่หยุด อ่อนเพลียและปอดบวมมาตลอด ไปพบหมอมาแล้วหลายคน กระทั่งได้รับการวินิจฉัยว่ามีชิ้นส่วนแปลกปลอมในปอดข้างซ้าย



ทรงผมรักชาติ
อา ตี๋ชาวเมืองเสิ่นโจวบังเกิดอารมณ์ร่วม อยากฉลองครบ 60 ปีก่อตั้งสาธารณรัฐคอมมิวนิสต์จีน 1 ตุลาคมนี้ให้ถึงใจ ว่าจ้าง "ช่างตัดผม" ช่วยบรรจงตัด-แต่ง-ไถ-โกนผมบนหัวให้ออกมาเป็นรูปพระราชวังต้องห้าม บริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมิน

ซึ่งตรงประตูทางเข้าแขวนภาพ "ประธานเหมา" เห็นเด่นเป็นสง่า พร้อมปัก "ธงชาติจีน" ประดับประดาลงกลางกบาล..เอ๊ย..ศีรษะอีกต่างหาก

สงสัยตะแกคงกลัวชาวบ้านไม่รู้ว่า "อั๊วรักชาติจริงๆ นะเฟร้ยยย"

คอลัมน์ เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์

จอมขุด

ตัวบิลบี้ซึ่งเป็นสัตว์นักขุดออกหากินกลางคืนของออสเตรเลีย นอนเอาคางเกยตักเจ้าของที่อุทยานสัตว์ป่าซิดนีย์ ออสเตรเลีย มีถุงหน้าท้อง และกรงเล็บใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลอีสเตอร์ของชาวออสเตรเลีย และเป็นสัตว์ที่เสี่ยงสูญพันธุ์มากที่สุดของประเทศด้วย ถึงขั้นมีวันบิลบี้แห่งชาติเป็นของตัวเอง ฉลองกันในวันที่ 13 ก.ย. (ภาพ-เอเอฟพี)


แอปเปิ้ล 2 สี
ฮือฮาแอปเปิ้ลฝั่งละสี แดง-เขียวในลูกเดียว
ที่อังกฤษ เมื่อ 24 ก.ย. เดลี่เมล์ รายงานข่าวแปลกพิสดารในอังกฤษ เมื่อพบแอปเปิ้ล 2 สี คือสีเขียวและสีแดง ในลูกเดียว โดยแบ่งข้างละสี ตรงกึ่งกลางลูกพอดิบพอดี

แอปเปิ้ลลูกดังกล่าว พันธุ์โกลเด้น ดีลิเชียส เป็นของนายเคน มอร์ริช ชาวอังกฤษ ที่พบในสวนของตนเอง ทีแรกนึกว่ามีใครมือบอนไปทาสีแดงอยู่ครึ่งลูก แต่เมื่อหยิบมาดูใกล้ๆ ถึงได้เห็นว่า เป็นสีจริงตามธรรมชาติ ขณะที่เพื่อนบ้านบอกเรื่องแปลกนี้ต่อๆ กันไป จนคนในหมู่บ้านแห่มาดู และถึงกับเข้าคิวขอถ่ายรูป ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านการเพาะปลูก กล่าวว่า โอกาสที่จะมีแอปเปิ้ลที่สีแบ่งครึ่งพอดีได้แบบลูกนี้เป็นไปได้เพียง “หนึ่งในล้าน” เท่านั้น น่าจะมีสาเหตุมาจากการกลายพันธุ์ของยีน

นายมอร์ริช อายุ 72 ปี ซึ่งเคยเป็นช่างทาสีและช่างตกแต่งแต่ตอนนี้เกษียณแล้ว อาศัยอยู่ในเมืองโคเลตัน ราลีห์ แคว้นเดวอน กล่าวว่า จะเก็บแอปเปิ้ลลูกนี้ไว้ ไม่กิน


แดนสวย

สเตฟาเนีย เฟอร์นันเดซ มิสยูนิเวิร์ส 2009 มอบตำแหน่งและมงกุฎให้มาเรลิซ่า กิบสัน ผู้ชนะการประกวดมิสเวเนซุเอลาคนใหม่ หลังจากนางงามเวเนฯ ครองตำแหน่งนางงามจักรวาลมาแล้ว 2 สมัยซ้อน เมื่อ 25 ก.ย.


สายน้ำอะเมซอน

องค์การนาซ่าเผยภาพมุมสูงของทะเลสาบเออเรเปชู ความยาว 38.5 กิโลเมตร ในบราซิลที่ทอดตัวยาวขนานกับแม่น้ำริโอ ทร็อมเบตาส ที่พื้นที่ลาดลุ่มกว่าและคดเคี้ยวเหมือนงู ซึ่งมนุษย์อวกาศเก็บภาพไว้ได้ โดยบรรดารูปร่างลักษณะแม่น้ำในป่าฝนลุ่มน้ำอะเมซอนนั้นมืดครึ้มยากแก่การแยก แยะ อย่างทะเลสาบและแม่น้ำที่เห็นโดดเด่นออกมาจากกลุ่มป่าสีเขียวผืนใหญ่ได้ก็ เพราะผิวน้ำสะท้อนแสงแดด (ภาพ-เอพี)



ไอด้าวีต้า
เรือเดินสมุทรตระกูล "ไอด้า" ลำนี้ชื่อ "ไอด้าวีต้า" จอดทอดสมออยู่นอกชายฝั่งเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส มุ่งเป้าหมายให้บริการผู้โดยสารที่ชื่นชอบความกระชุ่ม กระชวยและวิถีชีวิตที่รักษาสุขภาพ แต่หรูระยับบนเรือลำยักษ์ เป็นของอู่ต่อเรือเอเกอร์ เอ็มทีดับเบิลยู สัญชาติเยอรมนี สร้างขึ้นเมื่อปี 2545 (ภาพ-เอเอฟพี)


cat
ตั้งค่าหัว จับ
คนใจร้าย แกล้งแมว
ตั้ง 3 หมื่นล่ามือแกล้งแมว

วันที่ 24 ก.ย. เอพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งรัฐเพนซิล วาเนีย ในเมืองฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา ตั้งเงินรางวัล 1,000 ดอลลาร์ หรือราว 33,500 บาทให้กับผู้แจ้งเบาะแสคนใจร้าย แกล้งพันเทปกาวทั่วตัวแมวเหมือนมัมมี่ ตั้งแต่คอไปจนจรดขาสี่ข้างแล้วเอาไปปล่อยทิ้งในสวนสาธารณะ โชคดีที่มีผู้หญิงคนหนึ่งไปพบเข้าและแจ้งเจ้าหน้าที่ สัตวแพทย์ช่วยแกะเทปออกให้และแมวมีท่าทีมีความสุขขึ้น ส่งเสียงคราง และเริ่มไม่กลัวคนอุ้ม โดยลายขนสีขาวดำเริ่มขึ้นมาเหมือนเดิมแล้ว เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้ว่าเจ้าสติ๊กกี้ แปลว่า เหนียวหนึบ


แก้วสยอง
แก้วสยอง
ใกล้เดือนแห่งเทศกาลวันปล่อยผี "ฮัลโลวีน" ตุลาคมนี้เข้ามาทุกขณะ
บริษัทออกแบบขี้เล่น "เมกาวิงก์" ในแดนปลาดิบ เลยส่ง "แก้วน้ำ" เขย่าขวัญชวน แหวะมาวางตลาด
ตรงขอบแก้วปั้นเป็นรูปทรงเหมือน "ฟัน" จากซากศพเรียงเป็นซี่ห่างๆ ดูแล้วน่าขนลุกขนพองสุดๆ
ขายผ่านเว็บญี่ปุ่น mollaspace.com ราคาใบละ 840 บาท เหมาะใช้เป็นแก้วประจำตัวคนไม่กลัวผี...กุ๊กๆ กู๋!




ไม่มีความคิดเห็น: