วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ลูมิดอลล์ (Lumi Doll) เทรนด์ใหม่คนรักตุ๊กตา

ช่วงนี้สาวๆ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่กำลังนิยมเล่นตุ๊กตาสาวน้อย ไม่ว่าจะเป็น บาร์บี้ (Barbie) หรือ บลายธ์ (Blythe) เพราะว่าความน่ารักน่าหยิก ซึ่งจะหยิบจับมาแต่งตัวแต่งหน้าแบบไหนก็ได้ตามแต่ใจที่เราต้องการ และที่สำคัญไม่มีปริปากบ่นซักคำ และล่าสุดน้องใหม่ "ลูมิดอลล์" (Lumi doll) ตุ๊กตาหน้าหวาน ดวงตายาวรี ขนตาดกดำ กำลังค่อยๆเข้ามาครอบครองใจสาวๆ กันแล้ว

Lumi doll เป็นตุ๊กตาอีกรุ่นของ Ball Jointed Dolls หรือตุ๊กตาแบบที่มีข้อต่อที่ขยับได้หลายท่า เป็นตุ๊กตาสัญชาติเกาหลี ผลิตโดยบริษัท Latidoll ซึ่งอาจแตกต่างจากตุ๊กตาทั่วไปตรงที่ไม่ได้ทำมาจากพลาสติก แต่ทำจากวัสดุโพลียูรีเทน (Polyurethane) ซึ่งมีความทนทาน ความยืดหยุ่น เนื้อของตุ๊กตาจะคล้ายๆ กับเรซิ่นเกรดดี มีความเงางามในตัว แลดูเสมือนคนจริงๆ ที่สำคัญใช้แรงงานคนในการผลิต เพราะมีข้อต่อเยอะ อีกทั้งยังต้องขัดแต่งส่วนประกอบต่างๆให้สมบูรณ์ ก่อนจัดส่งให้ลูกค้า ทำให้ต้องใส่ใจกับรายละเอียดต่างๆ ค่อนข้างมาก ดังนั้น Lumi doll จึงมีราคาแพงกว่าตุ๊กตาปกติทั่วไป เนื่องจากเป็นงานแฮนด์เมด

Lumi doll มี ให้เลือกหลายรุ่น หลายแบบ หลายสไตล์ มีลักษณะเป็นตุ๊กตาแก้มป่อง ตากลมโต รูปร่างสมส่วน สีหน้าและแววตาแสดงความรู้สึกบ่งบอกอารมณ์ได้เป็นอย่างดี สามารถตกแต่งได้ทั้งตัว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ใบหน้า วิกผม รองเท้า และมีเครื่องประดับมากมายให้แต่งตัวตุ๊กตากันได้ไม่เบื่อ เช่น ถุงน่อง รองเท้า หมวก ก็ปรับเปลี่ยนตามแต่ใจเราต้องการ ที่สำคัญสามารถเปลี่ยนสีตาได้มากกว่า 1 สี

lumi

ทั้งนี้ Lumi doll ยังมีฝาแฝดอีกหนึ่งตัวคือ Lami Doll โดย Lami และ Lumi มีความแตกต่างกันที่ Lami จะดูออกแนวเข้มแข็ง เป็นสาวสปอร์ตเกิร์ล ชอบออกกำลังกาย ดูเป็นสาวร่าเริงสดใส มีเพื่อนเยอะ ในขณะที่ Lumi จะดูบุคลิกเป็นเด็กเงียบๆ เรียบร้อย หน้าตาอ่อนโยน รักสันโดษ ชอบของสวยงาม ออกแนวคุณหนู มีความสามารถทางด้านศิลปะ ชอบสะสมเครื่องประดับ เครื่องสำอาง และของสวยๆ งามๆ

lumi doll

อย่างไรก็ตาม Lami และ Lumi เอง ต่างก็เป็นตุ๊กตาในซีรี่ส์ Yellow ของบริษัท Latidoll ซึ่งผลิตตุ๊กตาข้อต่อขึ้นมาทั้งหมด 6 ซีรี่ส์ด้วยกันดังนี้ คือ White, Yellow, Orange, Green, Blue และ Red เรียงตามลำดับช่วงอายุของคนดังนี้

lumi

White จะเป็นช่วงเด็กน้อยเบบี๋

Yellow เป็นช่วงอายุของเด็กน้อยราวๆ 5-7 ขวบ

Orange จะเป็นช่วงประถมศึกษาตอนปลาย

Green จะเป็นช่วงมัธยมศึกษาตอนต้น

Blue จะเป็นช่วงมัธยมศึกษาตอนปลาย

Red จะเป็นวัยหนุ่มสาวเต็มตัว

lumi

เห็นผิวขาวๆ ตาหวานๆ ของน้องหนู Lumi คนนี้แล้ว คงอยากจับจองเป็นเจ้าของกันแล้วใช่ไหมคะ จะบอกว่าแอคเซสเซอรี่ในการแต่งตัว แต่งหน้า หมวก วิกผม รองเท้า และของตกแต่งอื่นๆ นั้น มีเยอะไม่แตกต่างจากน้อง Blythe เลย แล้วแถมยังมี Special Version แบบผิวสีแทนด้วย ซึ่งสนนราคาเริ่มต้นประมาณ ตัวละ 10,000 บาท (ราคา lumi ประมาณ 6,000 บาท บวกค่านำเข้าประมาณ 4,000 บาท)

งานนี้ไม่รับประกัน ว่า ถ้าหากว่าเจ้า Lumi โด่งดังขึ้นมาแล้วราคาจะยังอยู่เท่านี้อยู่หรือเปล่า แต่ขอบอกว่าเจ้า Lumi ยังไม่มีวางขายในประเทศไทย ต้องสั่งให้นำเข้าจากประเทศเกาหลีเท่านั้น ใครที่อยากมีไว้ครอบครองต้องอดใจรอกันหน่อยนะคะ

lumi doll

ลูมิดอลล์ เทรนด์ใหม่คนรักตุ๊กตา


Wow! pretty girl!

ไม่มีความคิดเห็น: