วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เรื่องรอบโลก (6)

รวมเรื่องราวรอบโลกที่เกิดขึ้นจริง เรื่องแปลกบ้าง เรื่องธรรมดาบ้าง ปะปนกันไป หามาให้อ่านกันน้า^^


คริสต์มาสจีน
คน งานชาวจีนปีนขึ้นไปบนต้นคริสต์มาสเพื่อนำของตกแต่งขึ้นไปประดับประดา บนต้นคริสต์ มาสยักษ์ที่ตั้งอยู่บนถนนเชี่ยนเหมิน ในกรุงปักกิ่งของจีน ซึ่งเตรียมจะฉลองวันคริสต์มาสเช่นเดียวกับชาวตะวันตกและทั่วโลก (ภาพ-เอพี)



หมูน้ำ
ตัว คาพีบาราทั้งครอบครัวเดินออกมาลงอาบน้ำกัน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่รอถ่ายรูปจำนวนมากที่สวนสัตว์เด็กไซตามะ ใกล้กรุงโต เกียวของญี่ปุ่น คาพีบาราเป็นสัตว์ฟันแทะ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถิ่นกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ ชอบอยู่ริมแม่น้ำลำคลอง เพราะเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ จึงมีชื่อเล่นว่า หมูน้ำ (ภาพ-เอพี)


กลางฝูงเด็ก
คิง เพนกวิน ตัวที่โตเต็มวัยแล้วยืนโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ท่ามกลางเพนกวินรุ่นเด็กที่ยังมี ขนสีน้ำตาลปุกปุย นกเพนกวินชนิดนี้จะมีขนหนานานหนึ่งปี ช่วยให้มันอบอุ่นไปตลอดฤดูหนาว ที่เกาะจอร์เจียใต้ มหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้ เดลี่เมล์เผยแพร่เมื่อ 7 ธ.ค.


ขี้เหร่ที่ซู้ด
ชาว บ้านในเดอแรม แดนผู้ดี โวยวายสภาเขตกันลั่น ที่เอาเจ้าต้นคริสต์มาสเตี้ยตะแหมะแขะ มาตั้งเหี่ยวๆ อยู่กลางเมือง เปรียบประดุจ "ต้นคริสต์มาสที่ขี้เหร่ที่สุดในอังกฤษ"

ด้าน ส.ข.เดอแรม แจงวุ่นว่า ตอนแรกต้นคริสต์มาสราคาเกือบ 7,000 บาทมันก็สูง ใบดกดีๆ อยู่ แต่เดือนก่อนพายุซัดหักไป ขอให้ใจเย็นๆ เดี๋ยวมันก็งอกเอง

แต่ชาวบ้านรอแล้วรอเล่า ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง จากที่ขำๆ ตอนนี้ขำไม่ออก ยื่นคำขาดให้ "เปลี่ยน" ไม่งั้นสมาชิกสภาเขตนั่นแหละจะโดนเปลี่ยนออก ฮึ่มๆ !

เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์


ช็อกโกแลตแฮนด์เมด
ช็อกโกแลต แฮนด์เมด ที่ร้านช็อกโก แลต "เฟลิซิตาส" ในย่านฮอร์นาว ฝั่งทางใต้ของกรุงเบอร์ลิน คนขายประดิดประดอยทำกับมือ เช่น รูปคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปหน้าจอเขียนว่า "เมอร์รี่ คริสต์ มาส แด่พ่อและแม่" นอกจากนี้ยังมีรูปซานตาคลอส ที่มีน้ำหนักให้เลือกตั้งแต่ 50 กรัมไปจนถึง 5 กิโลกรัม ราคาตั้งแต่ 3.50-185 ยูโร หรือราว 170-9,100 บาท


เผยโฉมครั้งแรก
ลูก เสือดาวอามูร์ วัย 1 เดือน อยู่ในอ้อมแขนของเจ้าหน้า ที่สวนสัตว์โฮเดนฮาเกน ทางเหนือของเยอรมนี เจ้าหน้าที่อุ้มมาเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก เป็นเสือดาวพันธุ์หายากที่สุดในโลก ประเมินว่าตอนนี้เหลืออยู่ในป่าเพียง 34 ตัวเท่านั้น (ภาพ-เอเอฟพี)

เรือใส่เกลือ
ขวด เกลือที่ทำเป็นรูปทรงเรือสำเภาทอง เบิร์ก ลีย์ เนฟ เป็นสมบัติล้ำค่าของฝรั่งเศส มาจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์วิกเตอเรีย แอนด์อัลเบิร์ต ในกรุงลอนดอน ซึ่งมีภาพและสิ่งของล้ำค่าจากสมัยยุคกลางและยุคเรอเนส ซองส์ เริ่มเปิดให้ชมมาตั้งแต่ต้นเดือนนี้


พักหนาว
แมวน้ำเวดเดลล์นอนจุมปุ๊กอยู่กลางพื้นหิมะสีขาวโพลน โดยมีฝูงเพนกวินยืนอยู่ไกลๆ ที่อ่าวโบ๊ต ฮาร์เบอร์ คอมมอนเวลธ์ ในทวีปแอนตาร์กติก ฝั่งขั้วโลกใต้ พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ในการศึกษาวิจัยของมิไรย์ รักกูต์ นักวิจัยหญิงชาวฝรั่งเศส เช่น ดูว่านกเพนกวินอาเดลีปรับการเผาผลาญอาหารอย่างไร


เต้นไล่ผี
นักเต้นรำจากมอลโดวา ฝั่งตะวันออกของโรมาเนีย สวมชุดหมีขนปุยตัวใหญ่ เต้นประกอบพิธี กรรมในพิพิธภัณฑ์หมู่บ้านในกรุงบูคาเรสต์ ในยุคก่อนศาสนาคริสต์จะเข้ามาถึง ชาวบ้านจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหลากสีหรือชุดสัตว์ขนพอง เต้นจากบ้านหนึ่งไปบ้านหนึ่งในหมู่ บ้าน ร้องรำทำเพลงเพื่อขับไล่ปีศาจร้าย แต่ภายหลังโรมาเนียเข้าร่วมกับสหภาพยุโรปเมื่อปี 2550 การเต้นลักษณะนี้ก็เปลี่ยนมาเป็นการแสดงเพื่อแลกกับเงินของนักท่องเที่ยว (ภาพ-เอพี)

ไม่มีความคิดเห็น: