วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การให้ช็อกโกแลตในแดนปลาดิบ เกิดขึ้นเมื่อไรนะ

ถึงแม้ว่าเทศกาลวาเลนไทน์จะเป็นเทศกลายที่เราได้รับอิทธิพลมาจากต่างประเทศ แต่ก็ถือว่าเป็นเทศกาลที่วัยรุ่นส่วนใหญ่ให้ความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างในประเทศญี่ปุ่นนั้น เทศกาลวาเลนไทน์ถือว่าเป็นเทศกาลที่สำคัญมากๆ สำหรับวัยรุ่นโดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ด้วยแล้วล่ะก็ วันวาเลนไทน์ถือว่าเป็นวันที่เปิดโอกาสให้แสดงความรู้สึกที่มีต่อหนุ่มๆ ด้วยการมอบช็อกโกแลตเทนใจให้ …

เด็กดีดอทคอม :: การให้ช็อกโกแลตในแดนปลาดิบ เกิดขึ้นเมื่อไรนะ; tags: ช็อกโกแลต , ขนม , วาเลนไทน์ , ความรัก , วัยรุ่น , ญี่ปุ่นการให้ช็อกโกแลตในแดนปลาดิบ เกิดขึ้นเมื่อไรนะ

เพื่อนๆสงสัย รึเปล่าคะว่าทำไมสาวๆ แดนปลาดิบเค้าต้องนำช็อกโกแลตไปให้หนุ่มๆ ด้วย … บางคนอาจจะทายว่าเป็นการแสดงออกถึงความรักอันหวานซึ้ง แต่ความจริงแล้วการให้ช็อกโกแลตมีสาเหตุมาจากการโฆษณาของบริษัทขายขนมเท่า นั้นเอง แต่ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับความนิยมสูงจนเป็นธรรมเนียมสืบเนื่องมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

โดยที่มาของการให้ช็อกโกแลตนั้นเกิดขึ้นในปี 1938 บริษัทช็อกโกแลตชื่อ Morozoff คิด เคมเปญในการขายช็อกโกแลต โดยทำเอาธรรมเนียมการส่งของขวัญในวันวาเลนไทน์มาเผยแพร่ โดยโฆษณาว่า วันวาเลนไทน์ เป็นวันแห่งความรัก ควรจะมอบของขวัญให้แก่คนรัก และออกแคมเปญให้มอบช็อกโกแลตเป็นของขวัญ ในเวลานั้นโฆษณาดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จเท่าควร สินค้าที่ขายดีเป็นเพียงชอกโกแลตชั้นเล็ก ราคา 3 ชิ้น 50 เยน เท่านั้น




ไม่มีความคิดเห็น: