วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"จอร์จ" คว้าแชมป์หมาโย่งสุดในโลก

ไจแอนต์ จอร์จ


แชมป์โลก- ไจแอนต์ จอร์จ สุนัขพันธุ์เกรตเดน จากเมืองทูซอน รัฐแอริโซนา สหรัฐ เป็นเจ้าของสถิติสุนัขตัวสูงที่สุดในโลก 109 เซนติเมตร หนัก 111 กิโลกรัม เมื่อ 23 ก.พ. (เอพี)

เอพีรายงานว่า เมื่อ 23 ก.พ. สุนัขพันธุ์เกรตเดนเพศผู้ วัย 4 ปี จากเมืองทูซอน รัฐแอริโซน่า สหรัฐ ชื่อ ไจแอนต์จอร์จ หรือ เจ้ายักษ์จอร์จ เจ้าของความสูงจากอุ้งเท้าถึงไหล่ 109 เซนติเมตร น้ำหนัก 111 กิโลกรัม ทำสถิติเป็นสุนัขที่มีความสูงที่สุดในโลกของกินเนสส์บุ๊ก ทั้งประเภทสุนัขที่ตัวสูงที่สุดในโลกที่มีชีวิตอยู่และประเภทสุนัขที่สูงที่ สุดในโลกตลอดกาล โดยความสูงเฉือนชนะคู่แข่งชื่อเจ้า ไททัน พันธุ์เกรตเดนจากแคลิฟอร์เนีย เพียง 1.9 เซนติเมตร

เจ้าหน้าที่กินเนสส์ฯ กล่าวว่า ตอนแรกมีความสับสนเรื่องความสูงของเจ้ายักษ์จอร์จจึงต้องส่งเจ้าหน้าที่ไป ตรวจสอบถึงที่บ้าน นายเดวิด แนสเซอร์ เจ้าของสุนัขทำเว็บไซต์ให้มันด้วย โดยระบุว่ามันกินอาหารเดือนละ 44 กิโลกรัมและมีเตียงส่วนตัวขนาดควีนไซซ์ภายในบ้าน เมื่อเร็วๆ นี้บินไปโชว์ตัวที่ชิคาโก ครองที่นั่งบนเครื่องบินทั้งแถว 3 ที่นั่ง ผู้โดยสารฮือฮามารุมถ่ายรูปกันใหญ่จนกัปตันต้องประกาศให้รัดเข็มขัดเพื่อให้ ทุกคนกลับไปที่นั่งตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: