วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551

ขำขำ! หมีขั้วโลกขนสีเขียวโผล่สวนสัตว์ญี่ปุ่น


เพื่อนๆ คงไม่ทราบใช่ไหมล่ะคะว่า ทำไมหมีขั้วโลกที่มีขนสีขาวนั้นถึงเปลี่ยนเป็นขนสีเขียวล่ะ ซึ่งมีอยู่ในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก ถ้าเพื่อนๆ อยากทราบล่ะก็ ลองอ่านรายละเอียดข้างล่างนี้ดูนะคะ

เอเจนซี – นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวชมสวนสัตว์แห่งหนึ่งในเมืองนาโงยา ของญี่ปุ่นต่างรู้สึกแปลกใจไปตามๆ กัน หลังได้เห็นหมีขั้วโลกที่นั่นมีขนสีเขียว แทนที่จะเป็นสีขาวเหมือนที่เห็นกันทั่วไป

สีขนของหมีขั้วโลก 3 ตัวที่สวนสัตว์ฮิงาชิยามะ และสวนพฤกษศาสตร์ในเมืองนาโงยา ทางตอนกลางของญี่ปุ่น เปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีเขียว หลังพวกมันลงไปว่ายน้ำเล่นในสระที่เต็มไปด้วยตะไคร่ซึ่งขึ้นเต็มสระในช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงสิงหาคม

มาซามิ คูโรเบะ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ กล่าวว่า สีขนที่เปลี่ยนไปของหมีขั้วโลกทั้ง 3 ตัว ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันตั้งคำถามว่าหมีทั้ง 3 กำลังป่วย หรือขนของมันกำลังขึ้นราหรือไม่

“นักท่องเที่ยวต่างตกใจที่เห็นขนของหมีขั้วโลกกลายเป็นสีเขียว ทุกวันจะต้องมีคนถามเราว่าทำไมขนของพวกมันจึงเป็นสีนั้น” คูโรเบะ กล่าว

เจ้าหน้าที่คนเดิม กล่าวด้วยว่า เนื่องจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น และการเปลี่ยนน้ำในสระที่ลดลงจากนโยบายประหยัดน้ำของสวนสัตว์ จึงทำให้มีตะไคร่ขึ้นเต็มสระ

ทั้งนี้ คาดว่า หมีขั้วโลกทั้ง 3 ตัวจะกลับไปมีขนสีขาวเหมือนปกติในเดือนพฤศจิกายน หลังจากตะไคร่ในสระลดลง

ไม่มีความคิดเห็น: