วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ครบรอบปีที่ 20 ของ วอลเลซ และ กรอมมิท

Wallace & Gromit

Wallace & Gromit

Wallace & Gromit




วอลเลซ & กรอมมิท เป็นตัวละครหลักในหนังการ์ตูนเอนิเมชั่นจากดินน้ำมันปั้น (Clay Animation) ชื่อดังของประเทศอังกฤษ สร้างโดย นิค ปาร์ค (Nick Park) แห่งค่ายอาร์ดแมน เมื่อปี พ.ศ.2532 โดย การ์ตูน วอลเลซ & กรอมมิท เป็นที่รู้จักมานานในฐานะภาพยนตร์สั้นมากมายหลายตอน ซึ่งเคยคว้ารางวัลออสการ์มาแล้วเมื่อปี พ.ศ.2533

ต่อมา วอลเลซ และ กรอมมิท กลับมาในฐานะภาพยนตร์เรื่องยาว ในชื่อตอนว่า "Wallace & Gromit THE CURSE OF THE WERE-RABBIT : กู้วิกฤตป่วน สวนผักชุลมุน" ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย เมื่อได้คิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อราวเดือนตุลาคม ปี พ.ศ.2548 และ วอลเลซ & กรอมมิท ก็สร้างความประทับใจให้คอหนังการ์ตูนจนถูกพูดถึงในวงกว้าง จนทำให้ วอลเลซ และ กรอมมิท กลายเป็นหนังการ์ตูนในดวงใจของใครหลายคน

ทั้งนี้ กว่าจะปรากฎเป็นการ์ตูนเอนิเมชั่น วอลเลซ & กรอมมิท "Wallace & Gromit THE CURSE OF THE WERE-RABBIT : กู้วิกฤตป่วน สวนผักชุลมุน" ทางทีมงานสร้างของ นิค ปาร์ค ที่มี สตีฟส์ บ๊อกซ์ เป็นผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกับ บ็อบ เบเกอร์ กับ มาร์ค เบอร์ตัน พวกเขาต้องใช้เวลาสร้างหนังเรื่อง วอลเลซ & กรอมมิท นานถึง 5 ปี และใช้ดินน้ำมันรวมน้ำหนักถึง 2 ตันเลยทีเดียว และยังได้ดาราหนุ่ม เรล์ฟ ไฟนน์ส และ เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ มาร่วมให้เสียงพากย์ด้วย

สำหรับคาแรกเตอร์ของ วอลเลซ เขาคือชายนักประดิษฐ์นิสัยประหลาด ผู้ชื่นชอบชีสเป็นชีวิตจิตใจ โดยมี กรอมมิท สุนัขที่แสนจงรักภักดี เป็นคู่หูดูโอ ซึ่งทั้งสองจะพาคุณไปผจญภัยกับเรื่องราวตลก ๆ มากมาย



Wallace & Gromit

ไม่มีความคิดเห็น: