วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

9 เบอร์โทรที่ต้องมีไว้ในโทรศัพท์ !


เพื่อว่าวันหนึ่งเราทุกคนอาจจะได้ไปเรียนเมืองนอกกันบ้าง ข้อมูลส่วนนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน Saranghae!! คะเพื่อนๆ


เด็กดีดอทคอม :: 9 เบอร์โทรที่ต้องมีไว้ในโทรศัพท์ !; tags: ทุน, สถานทูต, เรียนต่อ, เรียนนอก, โทรศัพท์, เบอร์{pic- desc}

1. เบอร์ครอบครัว
แน่นอนว่าก็หมายถึงเบอร์บุคคลในครอบครัว ทั้งคุณพ่อคุณแม่ คุณพี่คุณน้อง รวมถึงคุณญาติที่สนิท ทั้งเบอร์บ้านและเบอร์มือถืออันนี้บังคับเลยว่านอกจากจะบัยทึกไว้ในเครื่อง แล้ว ควรจะต้องจำให้ได้ขึ้นใจ แหม เบอร์คนในครอบครัวทั้งที ใครจำไม่ได้นี่ตีตายเลยอะ

เด็กดีดอทคอม :: 9 เบอร์โทรที่ต้องมีไว้ในโทรศัพท์ !; tags: ทุน, สถานทูต, เรียนต่อ, เรียนนอก, โทรศัพท์, เบอร์

2. เบอร์เพื่อนสนิทที่เมืองไทย
ถ้าเป็นเบอร์เพื่อนทั่วๆ ไป จะบันทึกไว้กี่คนก็ได้ ยิ่งเยอะยิ่งดี แต่ถ้าเพื่อนสนิทนี่ควรจะบันทึกไว้อย่างน้อยสัก 2-3 คน โดยเฉพาะเพื่อนที่สนิทกับครอบครัวของเราและเดินเข้าออกบ้านเราบ่อยๆ เพราะถ้าหากมีเรื่องสำคัญแล้วติดต่อคนใน ครอบครัวไม่ได้ จะได้โทรหาเพื่อนสนิทแทนยังไงล่ะ

3. เบอร์โฮสท์แฟมิลี่ที่เราอยู่ด้วย หรือเบอร์เพื่อนในหอพักเดียวกัน
แน่ นอนว่าต้องมีเบอร์ของคนพวกนี้ เพราะถ้าเกิดลืมของไว้ที่บ้านหรือวันนี้จะกลับหอช้า วันนี้การบ้านมีอะไร ส่งวันไหน จะได้โทรไปถามได้

4. เบอร์เพื่อนสนิทที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย
เจอเพื่อนใหม่สังคมใหม่ในต่างแดน อย่าลืมตีซี้แล้วเนียนขอเบอร์โทรศัพท์มา เผื่อมีปัญหาเกี่ยวกับการเรียนหรืออยากขาดเรียนกะทันหันจะได้โทรบอกเพื่อน ได้

เด็กดีดอทคอม :: 9 เบอร์โทรที่ต้องมีไว้ในโทรศัพท์ !; tags: ทุน, สถานทูต, เรียนต่อ, เรียนนอก, โทรศัพท์, เบอร์9 เบอร์โทรที่ต้องมีไว้ในโทรศัพท์ !

5. เบอร์อาจารย์ที่ปรึกษา
อันนี้สำคัญมากๆๆ เพราะว่าเมื่อเราไปเรียนอะไรใหม่ๆ แน่นอนว่าช่วงแรกคงจะยังปรับตัวไม่ได้ อาจารย์ที่ปรึกษานี่แหละที่จะเหมือนเป็นแสงไฟนีออนช่วยส่องสว่างทางให้ (ขนาดนั้นเลย) ปรึกษาได้หมดทั้งเรื่องเรียน เรื่องเพื่อน เรื่องการใช้ชีวิต โดยเฉพาะน้องๆ ที่เข้ากับโฮสท์แฟมิลี่ไม่ค่อยได้ ก็ได้อาจารย์ที่ปรึกษานี่แหละคอยช่วยเหลือตลอดเวลา

6. เบอร์โทรสถานทูต ไทยในประเทศหรือเมืองนั้นๆ
อันนี้สำคัญมากกกกกกก กรณีเกิดเหตุแรงๆ เช่น พาสปอร์ตหาย หรืออยากร้องเรียนปัญหาหนักๆ ไม่รู้จะพึ่งใคร ก็เดินหาสถานทูตได้เลย บางประเทศอาจจะมีสถานทูตไทยแค่แห่งเดียว แต่ถ้าเป็นประเทศใหญ่ๆ เช่น จีน อเมริกา ก็อาจจะมีสถานทูตประจำเมืองนั้นๆ เลย ลองหาที่ตั้งของสถานทูตให้ดีว่าสถานทูตที่ใกล้ที่สุดกับเรานั้นอยู่ที่ไหน

7. เบอร์โทรหัวหน้าสมาคมคนไทยในเมืองหรือประเทศนั้นๆ
อันนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรหาข้อมูลเอาไว้ว่าในเมืองหรือประเทศที่เราจะไปนั้น มีกลุ่มหรือสมาคมคนไทยอยู่มั้ย
หาก ใครไม่รู้ก็ลองพิมพ์ในกูเกิ้ลดู ช่วยได้แน่ๆ แล้วพยายามทำความรู้จักคนในกลุ่มหรือสมาคมนั้น เพราะหากเกิดปัญหาหรือขาดเหลืออะไร จะได้ช่วยกันได้ คนไทยอยู่ที่ไหนก็ไม่แล้งน้ำใจและช่วยเหลือกันอยู่แล้ว

8. เบอร์โทประกัน
ก่อนเดินทางไปเรียนต่อ สิ่งหนึ่งที่เราควรทำไว้ก็คือ "ประกัน" นั่นเอง ซึ่ง อาจจะครอบคลุมหลายอย่าง ทั้งเจ็บป่วย เข้าโรงพยาบาล หรือโดนปล้น ของหาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรศึกษาข้อมูลหรือหาบริษัทที่น่าเชื่อถือ เพราะบางเจ้าก็มีตุกติก เขียนรายละเอียดไว้ไม่ชัด พอถึงเวลาเคลม ก็ไม่สนใจลูกค้า พี่เป้เคยอ่านเจอเคสหนึ่ง ประกันครอบคลุมถึงกรณีเกิดการจี้ปล้น พอคนซื้อประกันเกิดโดนจี้กระเป๋าขณะเดินเที่ยวอยู่ พอไปเคลม ประกันบอกว่า กรณีจี้ปล้นนี้หมายถึงกรณีจี้ปล้นบนเครื่องบินเท่านั้น ปัดโธ่ ใครจะขึ้นไปปล้นบนเครื่องบิน (ฟะ) 55555 แต่ถึงจะมีจริงๆ ก็คงไม่มีชีวิตรอดมาเคลมประกันได้หรอกมั้ง - -"

9. เบอร์โทรเอเจนซี่
หมายถึงเอเจนซี่ที่เราสมัครเพื่อให้ช่วยติดต่อในการมาเรียนต่างประเทศ ควรจะเมมไว้ทั้งเบอร์สำนักงานใหญ่และเบอร์มือถือของเจ้าหน้าที่ที่เราติดต่อ ด้วย ซึ่งถ้าเอเจนซี่นั้นมีสำนักงานในต่างประเทศด้วยก็จะเวิร์คมาก เวลามีเรื่อง หรืออยากจะเปลี่ยนโฮสท์ เปลี่ยนโรงเรียน จะได้โทรไปแจ้งได้

ไม่มีความคิดเห็น: