วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ของฝากเด็ดๆ จากเมืองไทยที่ฝรั่งชอบ !

1. เสื้อผ้า ขอนำเสนอ เสื้อยืดที่สกรีนด้วยคำว่า THAILAND และกางเกงมวยไทย ซึ่งราคาถูกมากๆ เช่น เสื้อยืดราคา 99 บาทเท่านั้น (ถ้าแพงกว่านี้แปลว่าถูกต้ม) เป็นผ้าใส่สบายๆ จะใส่เที่ยว ใส่นอน ใส่อยู่บ้านก็ได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะกางเกงมวยไทย อย่างที่รู้ๆ ว่ามวยไทยของเราดังข้ามโลก ดังนั้นถ้าซื้อไปฝากเพื่อนผู้ชายหรือโฮสท์แฟมิลี่พ่อล่ะก็ ร้อยทั้งร้อยก็ชอบแน่นอน ฟันธง !

เด็กดีดอทคอม :: ของฝากเด็ดๆ จากเมืองไทยที่ฝรั่งชอบ !; tags: เสื้อผ้า, ทุน, เรียนต่อ, ขนมไทย, ของฝาก, อาหารของฝากเด็ดๆ จากเมืองไทยที่ฝรั่งชอบ !

2. รถตุ๊กตุ๊กจำลอง ถ้า พูดถึงอีกสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยและเป็นที่จดจำของชาวต่างชาติ ก็คงต้องยกให้กับรถตุ๊กตุ๊กหรือรถสามล้อนั่นเอง ดังนั้น ถ้าจะซื้อรถตุ๊กตุ๊กคันจิ๋วจำลองไปฝากก็ดูเก๋ไม่หยอก โดยอาจจะทำมาจากวัสดุหลายประเภท เช่น ฝากระป๋องน้ำอัดลม ไม้ หรือพลาสติกต่างๆ ก็เลือกได้ตามแต่ความสวยงามและความพอใจเลยค่ะ

3. สินค้า OTOP ของ ไทย เป็นอีกสิ่งที่ขึ้นชื่อมากเพราะ OTOP บางอย่างได้ผลิตส่งออกไปขายต่างประเทศด้วย ถ้าให้พี่เป้แนะนำก็คิดว่าน่าจะเป็นพวกผ้าไหมสวยๆ หรือไม่ก็ขนมขบเคี้ยวที่อยู่ในสภาพแปรรูป เช่น ทอฟฟี่องุ่น ลูกอมมะพร้าวกะทิ กล้วยตากแห้ง หรือมะม่วงกวน อะไรพวกนี้ เพราะเอาไว้กินเล่นเย็นใจเพลินๆ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี เป็นของฝากที่ดูจุ๋มจิ๋มน่ารักดีนะ

4. บะหมี่กี่งสำเร็จรูป อัน นี้หลายคนอาจจะงงๆ แต่ขอบอกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ้านเรานี่แหละอร่อยที่สุดในโลกแล้ว ของเกาหลีหรือญี่ปุ่นก็สู้ไม่ได้จริงๆ แถมยังมีหลายรสทั้งรสหมูสับ ต้มยำกุ้ง ผัดขี้เมา เย็นตาโฟ และอีกหลายสิบรสเยอะมากสารพัด ราคาก็ถูกแสนถูกเพียงห่อละ 5-6 บาทเท่านั้น ลองแบ่งให้เพื่อนต่างชาติชิม รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่ๆ แต่ถึงไม่ถูกใจยังไง อีกหนึ่งสิ่งที่ได้มาก็คือมิตรภาพที่ถึงจะแลกมาด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราคา ถูก แต่ก็อาจจะเป็นมิตรภาพที่ยืนยาวไปตลอดก็ได้นะ (เคยได้ยินว่า เรน-นักร้องเกาหลี มาไทยทีไร ต้องแบกบะหมี่รสต้มยำกุ้งกลับไปเป็นลังเลย 555+)

ไม่มีความคิดเห็น: